U23 Việt Nam cần điều kiện gì để bổ sung cầu thủ?

MINH TRIẾT| 25/02/2022 18:34

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - Lê Hoài Anh để ngỏ khả năng Hội đồng AFF cho phép U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ tại U23 Đông Nam Á 2022.

Hành trình của tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 mang đến nhiều cảm xúc. Trong thời điểm thăng hoa, đội bị "bão" COVID-19 tàn phá lực lượng và đã phải 2 lần gọi "viện binh" từ quê nhà sang.

Đánh giá về hành trình đã qua của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam, đặc biệt là giải pháp bổ sung 10 nhân sự ho sự thiếu hụt về lực lượng, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: “Việc triệu tập bổ sung các cầu thủ cho U23 Việt Nam trên thực tế là nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì rất nhiều cầu thủ U23 cũng đang nằm trong lực lượng chính của các câu lạc bộ hạng Nhất và V.League chuẩn bị cho loạt trận khai mạc mùa giải mới.

Bên cạnh đó sự hạn chế về chuyến bay từ Việt Nam sang Campuchia, rồi việc thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho các cầu thủ cũng đặt ra bài toán về thời gian, làm sao để có thể đảm bảo cho các cầu thủ sớm có mặt tại Phnom Penh để kịp thực hiện các thủ tục cần thiết cho trận đấu.

Rất may, trong tình hình khó khăn như vậy, VFF đã nhận được sự hợp tác và hỗ trợ rất lớn từ phía các câu lạc bộ, đặc biệt là các Viettel, Quảng Nam, Phù Đổng, HAGL và mới đây nhất là SLNA, Sài Gòn, Nam Định, Phố Hiến khi sẵn sàng tạo điều kiện để các cầu thủ của mình làm nhiệm vụ cho đội tuyển".

Kế hoạch chi viện lực lượng cho U23 Việt Nam diễn ra thuận lợi chính là nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của các câu lạc bộ, các cơ quan hữu quan trong nước và các kiều bào ở Campuchia. Ảnh: VFF
Kế hoạch chi viện lực lượng cho U23 Việt Nam diễn ra thuận lợi chính là nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của các câu lạc bộ, các cơ quan hữu quan trong nước và các kiều bào ở Campuchia. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cũng cảm ơn sự hỗ trợ tận tình của UBND tỉnh, Sở ngoại vụ và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh trong thủ tục xuất cảnh, cùng với bệnh viện Vinmec Central Park trong việc lấy mẫu xét nghiệm cho các cầu thủ bất kể ngày đêm.

"Ngoài ra, VFF cũng xin được gửi lời cảm ơn đến các kiều bào ta ở Campuchia khi đã nhiệt tình giúp đỡ và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tập luyện và thi đấu, cũng như  ra  tận cửa khẩu đưa đón các cầu thủ và hỗ trợ đội trong các công việc hậu cần".

Về tình hình của đội sau trận bán kết, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, lãnh đạo VFF cũng đã cập nhật thông tin về đội thông qua báo cáo từ Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên. Trong số 13 cầu thủ thi đấu trận bán kết tối qua thì có 1 trường hợp bị chấn thương là hậu vệ Đoàn Anh Việt. 12 cầu thủ còn lại thông qua test nhanh thì có một trường hợp nghi dương tính với COVID-19.

"Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng nhất bây giờ là các giải pháp để làm sao giúp đẩy nhanh sự hồi phục về thể trạng cho các cầu thủ bởi chúng ta chỉ có một ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận chung kết. Bên cạnh đó tôi cũng hi vọng tại đợt xét nghiệm ngày mai, nhóm các cầu thủ đã nhiễm COVID-19 thời gian đầu sẽ có kết quả âm tính trở lại cũng như sẽ không có thêm phát sinh trường hợp dương tính nào nữa. Có như vậy, chúng ta mới đủ lực lượng cho trận tái đấu với U23 Thái Lan", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký
Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF để ngỏ khả năng AFF cho phép U23 Việt Nam bổ sung cầu thủ. Ảnh: VFF

Dự báo dịch COVID-19 sẽ tiếp tục có diễn biến khó lường, VFF cũng đã có đề xuất với AFF về việc cho phép bổ sung thay thế thêm cầu thủ ngoài giới hạn tối đa 10 người như quy định mới được AFF ban hành và áp dụng.

"Điều này không chỉ giúp U23 Việt Nam có thêm sự lựa chọn về nhân sự để ra sân thi đấu, mà còn giúp đảm bảo hình ảnh của giải đấu và sự hấp dẫn của trận chung kết đang rất được người hâm mộ mong đợi. Tuy vậy, đây là vấn đề nằm ngoài Điều lệ giải và cần phải được Hội đồng AFF phê chuẩn. Về Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì cũng đã sẵn sàng các phương án để thực hiện các bước tiếp theo nhằm giúp ĐT U23 Việt Nam có được điều kiện tốt nhất”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam cần điều kiện gì để bổ sung cầu thủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO