U23 Thái Lan tuyên bố đang đá "chấp tuổi" U23 Việt Nam

22/02/2022 08:21

Trước trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam vào 19h00 hôm nay, phía Thái Lan cho biết họ dự giải U23 Đông Nam Á với đội hình gồm các cầu thủ 19 tuổi.

Trước khi thi đấu trận gặp U23 Việt Nam, truyền thông Thái Lan bất ngờ thông tin rằng đội bóng của HLV Salvador Barello Garcia (người Tây Ban Nha) nhỏ tuổi hơn hẳn các đội còn lại tại giải U23 Đông Nam Á, trong đó có U23 Việt Nam.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Dòng máu trẻ của bóng đá Thái Lan mang trọng trách tại Đông Nam Á. Hầu hết lứa cầu thủ này mới 19 tuổi, họ có màn ra mắt tuyệt vời khi thắng ngược Singapore 3-1".

U23 Thái Lan tuyên bố đang đá chấp tuổi U23 Việt Nam - 1

Truyền thông Thái Lan cho biết đội bóng đang tham dự giải U23 Đông Nam Á thực chất chỉ là U19, chứ không phải U23 Thái Lan (Ảnh: Siam Sport).

"Sau chiến thắng nói trên, rất nhiều lời khen ngợi dành cho đội bóng, khi lứa cầu thủ này của Thái Lan đang làm tốt hơn sự mong đợi. Do những cầu thủ U23 thực thụ của bóng đá Thái Lan đang làm nhiệm vụ tại CLB ở Thai League, nên nhóm cầu thủ U19 được đưa đi thay thế để học hỏi kinh nghiệm" - Siam Sport thông tin thêm.

Không chỉ không sử dụng các cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi 23, mà đội bóng của Thái Lan đang dự giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia cũng không có HLV chính thức của đội tuyển U23 nước này, đó là ông Worrawoot Srimaka. Thay vào đó, chuyên gia đào tạo trẻ Salvador Barello Garcia được cử đi thay thế.

Trường hợp này tương tự như trường hợp của đội tuyển U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo không dự giải U23 Đông Nam Á, mà thay vào đó là HLV Đinh Thế Nam. Ngoài ra, đội hình đang có mặt tại Campuchia của U23 Việt Nam cũng không có các cầu thủ hay nhất, nổi tiếng nhất trong lứa tuổi 23.

Truyền thông Thái Lan nhấn mạnh đến chi tiết đội bóng hiện tại của họ đang dự giải khu vực trẻ hơn nhiều so với các đội bóng khác, cũng là để giảm áp lực toàn đội nếu như gặp kết quả không như ý.

U23 Thái Lan tuyên bố đang đá chấp tuổi U23 Việt Nam - 2

Các cầu thủ Thái Lan dù nhỏ tuổi nhưng vẫn ngược dòng đánh bại U23 Singapore (Ảnh: Siam Sport).

Tờ Siam Sport phân tích tiếp: "Cấu trúc của hệ thống bóng đá trẻ hiện nay của Thái Lan đã được đặt ra cách nay 3 - 4 năm, xóa bỏ cấu trúc cũ là cứ đá một giải mà không thành công thì bỏ hết cầu thủ và HLV".

"Lứa cầu thủ này là để hướng đến tương lai. Đây mới là khởi đầu của họ, hành trình dài vẫn còn ở phía trước" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận thêm.

U23 Thái Lan sẽ có trận đấu với U23 Việt Nam vào 19h00 ngày 22/2, quyết định ngôi đầu bảng C cùng vé vào bán kết của cả hai đội.

Trước giờ bóng lăn, tờ Siam Sport động viên các cầu thủ trẻ tuổi của đội mình: "Các cầu thủ trẻ này đang được chú ý, nhưng điều đó cũng tạo ra áp lực cho họ. Không thể tránh khỏi những biến cố trong bóng đá, các cầu thủ Thái Lan phải làm quen với điều này".

"Trận đấu với đội thủ truyền kiếp U23 Việt Nam sẽ rất hấp dẫn, và chuyện thắng bại có khi phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa. Đừng quên rằng trong thời gian qua, các trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng diễn ra khốc liệt" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Thái Lan tuyên bố đang đá "chấp tuổi" U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO