U18 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân giải U18 nữ Đông Nam Á

MINH PHONG| 04/08/2022 22:11

U18 nữ Australia lên ngôi vô địch giải U18 nữ Đông Nam Á sau khi đánh bại U18 nữ Việt Nam với tỉ số 2-0 trong trận chung kết.

Hết giờ. U18 nữ Australia giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam, qua đó lên ngôi vô địch U18 nữ Đông Nam Á 2022.

 
U18 Australia lên ngôi vô địch, U18 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U18 nữ Đông Nam Á. Ảnh: AFF

Phút 89: Trận đấu đang trôi về những phút thi đấu cuối cùng. U18 nữ Việt nam vẫn đang nỗ lực tận dụng cơ hội để tấn công tìm kiếm bàn rút gọn tỉ số nhưng rất khó để vượt qua hàng rào đối phương.

Phút 81: U18 nữ Việt Nam có tình huống nỗ lực đi bóng tiếp cận khung thành đối phương, nhưng pha xử lý trong vòng cấm lại không chuẩn xác. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm hiếm hoi của Việt Nam trong hiệp 2.

Phút 76: U18 nữ Việt Nam suýt nữa phải nhận bàn thua thứ 3. Rất may một hậu vệ áo đỏ đã kịp thời cản phá tình huống dứt điểm trong vòng cấm của đối phương.

U18 nữ Australia làm chủ hoàn toàn thế trận. Ảnh: AFF
U18 nữ Australia làm chủ hoàn toàn thế trận. Ảnh: AFF

Phút 69: Australia đang khai thác điểm yếu của Việt Nam trong những phút vừa qua. Những quả tạt bổng của đối thủ khiến hàng phòng ngự U18 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Phút 63: Sau bàn thua thứ hai, U18 nữ Việt Nam không còn duy trì được thế trận như hiệp đấu đầu tiên. Các học trò của Akira Ijiri buộc phải lùi sâu phòng ngự khi đối thủ ép sân.

U18 nữ Việt Nam đang gặp bất lợi trước Australia. Ảnh: VFF
U18 nữ Việt Nam đang gặp bất lợi trước Australia. Ảnh: VFF

Phút 52: U18 Australia có bàn thắng thứ 2. Tiền đạo Mary Stanic-Floody tiếp tục lập công bằng pha đệm bóng cận thành sau đường tạt bóng chính xác của Bertolissio.

U18 nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt. Ảnh: CMH
U18 nữ Việt Nam nhân đôi cách biệt. Ảnh: CMH

Phút 47: U18 nữ Việt Nam đang tự tin cầm bóng và phối hợp. Tuy nhiên, các cầu thủ cần chỉn chu hơn trong các pha xử lý trước khi tiếp cận khung thành đối phương.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 kết thúc. U18 nữ Australia tạm thời dẫn trước Việt Nam với tỉ số 1-0. Kết quả này phản ánh đúng thế trận và cục diện trận đấu khi đối phương làm chủ thế trận và có nhiều tình huống tấn công.

Phút 40: Từ đường chuyền bên ngoài vòng cấm bên cánh phải, Sienna Saveska xuất hiện ngay trước vạch vôi và đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

U18 nữ Australia mở tỉ số trận đấu. Ảnh: CMH
U18 nữ Australia mở tỉ số trận đấu. Ảnh: CMH

Phút 35: Các học trò của huấn luyện viên Akira Ijiri đang giữ được thế trận ổn định. Các cầu thủ bình tĩnh, cầm bóng và xử lý để thoát khỏi sự áp sát tranh cướp của đối thủ. Tuy nhiên, Hải Yên và các đồng đội gặp bất lợi trong các pha tranh chấp tì đè.

U18 nữ Việt Nam thi đấu tự tin. Ảnh: CMH
U18 nữ Việt Nam thi đấu tự tin. Ảnh: CMH

Phút 30: Liên tiếp là những tình huống phòng ngự chắc chắn của U18 nữ Việt Nam. Thủ môn Phương Thảo vẫn đang đứng vững trước khung thành đội nhà.

Phút 24: Thể hình và thể lực vượt trội giúp Australia có lợi thế trong các pha tranh chấp và bóng bổng. Trong khi đó, Việt Nam lại đang gặp khó trong việc triển khai bóng và tấn công bên phần sân đối phương.

Phút 18: U18 nữ Australia đang tấn công nhiều hơn so với đội bóng áo đỏ. Minh Chuyên và các đồng đội cần thận trọng trước những pha phối hợp và bóng dài của đối phương.

U18 nữ Australia kiểm soát tốt thế trận. Ảnh: CMH
U18 nữ Australia kiểm soát tốt thế trận. Ảnh: CMH

Phút 14: Tình huống nguy hiểm đầu tiên của U18 nữ Australia. Cầu thủ Mary Stanic-Floody dứt điểm ở vị trí sát vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 12: Không được. Việt Nam có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương nhưng Hải Yến lại đỡ bóng thiếu chính xác sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội.

Phút 9: U18 nữ Australia bắt đầu phối hợp nhiều hơn trong những phút vừa qua. Dù vậy, các cầu thủ Việt nam vẫn đang thi đấu hết sức tập trung.

Phút 4: U18 nữ Việt Nam có 2 tình huống áp sát vòng cấm đối phương kể từ đầu trận, nhưng lại chưa thể vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của U18 nữ Australia.

20h00: Trận đấu bắt đầu

Vượt qua vòng bảng và bán kết với những màn thể hiện ấn tượng, U18 nữ Việt Nam tiến vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á 2022 gặp đối thủ U18 nữ Australia. Đây được xem là đối thủ khá cân sức với thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri.

Các tuyển thủ U18 nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của mình, nhưng họ sẽ phải thi đấu với hơn 100% khả năng bởi Australia không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt.

U18 nữ Việt Nam hướng đến chức vô địch giải U18 nữ Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF
U18 nữ Việt Nam hướng đến chức vô địch giải U18 nữ Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Nhiều khả năng ông Akira Ijiri sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho U18 nữ Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật bản có cơ sở để thực hiện điều này khi trong tay ông đang sở hữu tiền đạo giàu tốc độ và kỹ thuật Minh Chuyên, cùng dàn trụ cột chất lượng khác như Ánh Mỹ, Thu Phương, Hải Yến, Bảo Trâm,...

Ở trận đấu này, U18 nữ Việt Nam sẽ thi đấu với sơ đồ 4-5-1 hoặc linh hoạt chuyển đổi 4-4-2. Dù vậy, chúng ta cần giữ sạch lưới trước khi triển khai tấn công. Trong nhiều thời điểm thích hợp, U18 nữ Việt Nam sẽ chủ động cầm bóng, kiểm soát trận đấu và tạo sức ép lên đối thủ để ghi bàn.

Bên kia chiến tuyến, U18 nữ Australia có nhiều điểm mạnh về thể lực và kỹ năng. Ngoài ra, họ cũng rất nguy hiểm ở các tình huống “quăng” bóng vào khoảng trống.

Nhiều cầu thủ của huấn luyện viên Raeanne Dower có tốc độ rất tốt và dễ dàng vượt qua hậu vệ đối phương, dù xuất phát từ phía sau với khoảng cách khá xa.

U18 nữ Australia giàu thể lực và kỹ năng. Ảnh: AFF
U18 nữ Australia giàu thể lực và kỹ năng. Ảnh: AFF

Do đó, trong chiến thuật phòng ngự phản công, đoàn quân của ông Akira Ijiri cần đảm bảo giữ cự ly tốt để hỗ trợ, bọc lót và hạn chế sức tấn công của đối phương.

U18 nữ Australia cũng ra sân với đội hình tối ưu nhất như Ella Massih, Tegan Bertolissio, Shay Holloe Karipidis, Silver Morris, Sienna Saveska, Mary Stanic-Floody,...

Đội hình ra sân U18 nữ Việt Nam và U18 nữ Australia. Ảnh: AFF
Đội hình ra sân U18 nữ Việt Nam và U18 nữ Australia. Ảnh: AFF

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U18 nữ Việt Nam giành ngôi Á quân giải U18 nữ Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO