U17 Việt Nam và tuần tập huấn đáng nhớ tại Dortmund

MINH TRIẾT| 27/03/2022 11:28

U17 Việt Nam kết thúc tuần tập huấn đầu tiên tại Đức, và có những khoảnh khắc đáng nhớ tại Dortmund.

U17 Việt Nam và tuần tập huấn đáng nhớ tại Dortmund
U17 Việt Nam kết thúc tuần tập huấn đầu tiên tại Đức. Ảnh: VFF

Dortmund là điểm dừng chân đầu tiên của tuyển U17 Việt Nam trong dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức" do VFF, Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai. Sau 1 tuần tại đây, ban huấn huyện và các cầu thủ tuyển U17 Việt Nam đã trải qua nhiều khoảnh khắc thú vị từ tập luyện, thi đấu và các hoạt động đồng hành.

U17 Việt Nam khởi đầu bằng việc làm quen với sân tập tại trung tâm trung tâm BVB Football Academy. Đây là nơi đã chắp cánh cho nhiều tài năng trẻ của Borussia Dortmund và từng là nơi tập luyện của nhiều cầu thủ thuộc đội 1.

Trung tâm huấn luyện có đầy đủ các trang thiết bị, phòng chức năng,... được bố trí hiện đại và tiện nghi. Đặc biệt, sân tập của U17 Việt Nam sử dụng loại cỏ nhân tạo hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc trước U16 Dortmund. Ảnh: VFF
Đội tuyển U17 Việt Nam trong trận đấu U16 Dortmund. Ảnh: VFF

Sau buổi tập tập đầu tiên, đội tuyển U17 Việt Nam đã có màn cọ xát với U16 Dortmund. Dù phải thích nghi với điều kiện tập luyện và sinh hoạt mới, đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn thể hiện lối chơi khởi sắc và có được trận hòa 2-2 trước U16 Dortmund.

Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết ông vô cùng tự hào với màn trình diễn của học trò. Phía đối diện, huấn luyện viên của U16 Dortmund mô tả các cầu thủ U17 Việt Nam nhanh nhẹn, tấn công mạnh mẽ và ít mắc lỗi.

Trước đó, ban huấn luyện của U17 Việt Nam đã tham gia workshop về đào tạo cầu thủ trẻ của BVB. Tại đây, chuyên gia của Borussia Dortmund Academy đã chia sẻ về triết lý, kinh nghiệm cùng những ví dụ trong việc xây dựng kỹ-chiến thuật, tinh thần, bản lĩnh thi đấu cho các cầu thủ.

Chuyên gia Markus chia sẻ với BHL ĐT U17 Việt Nam. Ảnh: VFF
Chuyên gia Markus chia sẻ với ban huấn luyện U17 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong những ngày tập luyện tại đây, toàn đội nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia Bilal Akguvercin,người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo trẻ. Ông mang tới cho các cầu thủ U17 Việt Nam nhiều bài tập thú vị, trong đó có Life Kinetik giúp các cầu thủ nâng cao khả năng phản xạ và tập chung. Trong buổi tập ngày 24.3, huyền thoại Jorg Heinrich (vô địch Champions League 1996-1997) cùng 2 cầu thủ U23 của câu lạc bộ Dortmund đã tới giao lưu và tham gia thử thách bóng đá cùng các cầu thủ U23.

Các cầu thủ U17 Việt Nam thích thú tìm hiểu về bóng đá Đức. Ảnh: VFF
Các cầu thủ U17 Việt Nam thích thú tìm hiểu về bóng đá Đức. Ảnh: VFF

Sau tuần đầu tiên tại Dortmund, toàn đội sẽ chuyển tới Frankfurt, địa điểm thứ 2 của dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức” được Next Media xây dựng, cùng sự phối hợp của VFF và Bundesliga. Với dự án này, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận với những mô hình tập luyện và đào tạo đẳng cấp Châu Âu, giúp phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn tư duy chơi bóng.

Cùng với đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời về đời sống bóng đá tại Bundesliga, nơi hoàn hảo để nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của các tài năng trẻ Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U17 Việt Nam và tuần tập huấn đáng nhớ tại Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO