U17 Việt Nam cầm hòa đội trẻ của Borussia Dortmund

MINH TRIẾT| 23/03/2022 16:45

U17 việt Nam có trận đấu ra quân ấn tượng trong chuyến tập huấn tại Đức, khi cầm hòa 2-2 đội U16 Borussia Dortmund.

U17 Việt Nam cầm hòa đội trẻ của Borussia Dortmund
U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực trong điều kiện thời tiết, sinh hoạt mới. Ảnh: VFF

4 ngày sau khi có mặt tại Đức, ngày 22.3 (giờ địa phương), đội tuyển U17 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trong khuôn khổ dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức" do Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai. Đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện lối chơi khởi sắc và có được trận hòa 2-2 trước U16 Dortmund.

2 bàn thắng của đội tuyển U17 Việt Nam được thực hiện trong hiệp 1. Ngay từ đầu trận, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chủ động kiểm soát bóng ngay từ phần sân nhà với những đường bóng ngắn để kéo giãn đội hình đối phương, trước khi thực hiện những pha phối hợp tấn công. Thành quả đến ngay ở phút thứ 19, khi mà các cầu thủ của chúng ta được hưởng 1 quả đá phạt sát vòng cấm địa, Thái Bá Đạt sút bóng trúng dội xà ngang, ngay lập tức Huỳnh Triệu có mặt để đệm mở tỷ số. Đến phút 33, tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Tiêu Trung Hiếu ghi bàn nhân đôi cách biệt tại cự ly gần.

U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực trước U16 Dortmund. Ảnh: VFF
U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực trước U16 Dortmund. Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, tuyển U17 Việt Nam thi đấu nỗ lực và tạo được một số cơ hội nhưng U16 Dortmund mới là đội tận dụng thời cơ tốt hơn. Không thể bảo toàn chiến thắng, song màn trình diễn của các cầu thủ U17 rất đáng khích lệ bởi toàn đội đang trong quá trình thích nghi với điều kiện tập luyện và sinh hoạt mới tại Đức.

Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu. Ông rất hài lòng vì màn trình diễn của các học trò, đặc biệt về mặt tinh thần. Ông Tuấn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo trẻ và mong muốn làm những gì tốt nhất cho các cầu thủ trẻ vì đó là nền tảng của bóng đá Việt Nam.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và huấn luyện viên Gorges. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và huấn luyện viên Gorges. Ảnh: VFF

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ U17 Việt Nam, huấn luyện viên trưởng của U16 Dortmund, ông Karsten Gorges khen ngợi sự nhanh nhẹn và tinh thần chiến đấu của U17 Việt Nam: “Tôi chờ đợi một trận đấu hay và quả thật nó đã diễn ra như mong đợi. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu đầy nhiệt huyết. Họ nhanh nhẹn, tấn công mạnh mẽ và ít mắc lỗi. Tôi tin rằng đây là những cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi của Việt Nam và chờ đợi được thấy họ tỏa sáng trong tương lai".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U17 Việt Nam cầm hòa đội trẻ của Borussia Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO