Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống "khổ" tới khó tin

Bích Ngọc| 20/04/2022 16:52

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Elon Musk vui vẻ chia sẻ rằng anh chính là người chuyên đi ngủ nhờ tại nhà của các bạn bè, đồng nghiệp, người quen... Chỉ cần một chiếc ghế sofa là đủ với Elon Musk.

Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống khổ tới khó tin - 1

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Elon Musk vui vẻ chia sẻ rằng anh chính là người chuyên đi ngủ nhờ tại nhà của các bạn bè, đồng nghiệp, người quen... (Ảnh: Daily Mail).

Tỷ phú Elon Musk là người giàu nhất thế giới hiện nay, vậy nhưng, anh không có nhà riêng. Hiện tại, Elon Musk đang thuê một căn nhà nhỏ rất giản dị ở gần công ty. Mỗi khi di chuyển tới các bang khác tại Mỹ và cần lưu lại dài ngày vì công việc hoặc chuyện cá nhân, Elon Musk lại liên hệ với người quen để xin ngủ nhờ trên sofa phòng khách của các gia đình.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Elon Musk vui vẻ chia sẻ rằng anh chính là người chuyên đi ngủ nhờ tại nhà của các bạn bè, đồng nghiệp, người quen... Để không làm phiền một gia đình quá lâu, Elon Musk sẽ... lên lịch luân phiên đi ngủ nhờ ở các nhà.

Từ năm ngoái, Elon Musk đã tuyên bố anh sẽ bán tất cả bất động sản thuộc sở hữu cá nhân và sẽ không sở hữu bất cứ một ngôi nhà nào cho riêng mình nữa, điều này đã được Elon Musk thực hiện nghiêm túc, triệt để. Quả thực, trong năm 2021, anh đã bán hết tất cả bất động sản của mình với tổng trị giá lên tới 144 triệu USD.

Hiện tại, Elon Musk chỉ có một căn nhà ở thuê nằm gần công ty, để thuận tiện cho công việc tại bang Texas, Mỹ, nơi chủ yếu diễn ra các công việc của anh hiện tại.

Vị tỷ phú 50 tuổi khẳng định rằng anh không muốn chi dùng những khoản tiền lớn cho nhu cầu cá nhân, dù vậy, chỉ có một ngoại lệ trong công việc và cuộc sống của Elon Musk, đó là anh sẵn sàng chi tiền cho phi cơ cá nhân để phục vụ cho việc đi lại được thuận tiện và hiệu quả nhất.

Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống "khổ" tới khó tin (Video: Daily Mail).

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Elon Musk nói: "Sẽ thực sự có vấn đề nếu tôi chi ra nhiều tiền mỗi năm cho những nhu cầu tiêu dùng của cá nhân. Đó không phải là lựa chọn của tôi trong cuộc sống này. Thực tế là tôi còn không có nhà riêng ở thời điểm hiện tại, tôi rất hay đi ngủ nhờ nhà bạn mỗi khi cần di chuyển tới các bang khác nhau.

Tôi sẽ xoay vòng lịch đi ngủ nhờ của mình, lần lượt lưu lại các gia đình có dư chỗ cho tôi. Họ là bạn bè, đồng nghiệp, cộng sự của tôi. Tôi cũng không có du thuyền, không có những kỳ nghỉ. Các bạn nghe qua cũng hiểu là nhu cầu chi dùng của cá nhân tôi không lớn.

Chỉ có một ngoại lệ xa hoa trong cuộc sống của tôi, đó là phi cơ riêng, bởi trong những chuyến bay dài, nếu tôi không sử dụng phi cơ riêng, tôi sẽ không có đủ thời gian để xử lý công việc".

Ngôi nhà duy nhất mà Elon Musk coi là không gian sống cá nhân của riêng mình hiện nay là một căn nhà nhỏ mà anh thuê của công ty. Căn nhà nhỏ nằm gần công ty đặt ở bang Texas, Mỹ, giá trị căn nhà vào khoảng 50.000 USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng).

Thực tế, Elon Musk cũng quen biết không ít bạn bè giàu có, những người này có nhiều biệt thự không ở đến, và sự thật là cũng có nhiều khi bạn bè cho Elon Musk mượn nguyên cả căn biệt thự trị giá hàng chục triệu USD để anh lưu lại thoải mái.

Điều đáng nể ở đây là một tỷ phú giàu nhất thế giới như Elon Musk lại có khả năng thích ứng linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày, anh có thể lưu lại trong một căn biệt thự tiện nghi và cũng có thể ngủ nhờ ở sofa phòng khách của một gia đình, những sự thay đổi đột ngột trong các trải nghiệm không khiến anh bị sốc hay cảm thấy khó thích nghi.

Không chịu nổi cô đơn nên... không cần nhà rộng?

Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống khổ tới khó tin - 2

Musk cho biết anh đã phải chiến đấu với nỗi sợ cô đơn ngay từ khi còn là một đứa trẻ (Ảnh: Daily Mail).

Trong cuộc phỏng vấn thực hiện với tạp chí Rolling Stone hồi năm 2017, tỷ phú công nghệ Elon Musk từng nói: "Nếu tôi không yêu đương gì, nếu tôi không ở trong một mối quan hệ xác định gắn bó dài lâu, tôi sẽ không thể nào hạnh phúc được. Tôi sẽ không thể nào hạnh phúc nếu không ở bên ai đó. Phải đi ngủ một mình khiến tôi thấy buồn.

Đừng nói là tôi chưa từng trải qua cảm giác cô đơn: Bạn ở trong ngôi nhà rộng trống vắng, từng tiếng bước chân trên cầu thang đều vang vọng, chẳng có ai ở đó với bạn, không có ai nằm ngủ bên cạnh bạn. Kinh khủng… Làm sao bạn có thể hạnh phúc trong cảnh ngộ như vậy?".

Musk cho biết anh đã phải chiến đấu với nỗi sợ cô đơn ngay từ khi còn là một đứa trẻ: "Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã không bao giờ muốn ở một mình". Có lẽ vì vậy mà Elon Musk luôn nhanh chóng bước vào mối quan hệ mới sau khi mối quan hệ cũ đã khép lại. Lật lại lịch sử tình trường của vị tỷ phú này, có thể thấy anh không bao giờ để mình "cô đơn" quá lâu.

Như vậy, đối với Elon Musk, một căn nhà rộng lớn với đầy đủ tiện nghi không hẳn là điều khiến anh cảm thấy thỏa mãn trong cuộc sống. Với một người không chịu nổi sự cô đơn như Elon Musk, chính không gian sống có người ở bên cạnh mới thực sự là điều anh mong muốn.

Có lẽ đó là một phần lý do khiến Elon Musk bán tất cả bất động sản để đi ở nhà thuê (một căn hộ nhỏ) và chuyên đi ngủ nhờ ở nhà người quen.

Tỷ phú giàu nhất thế giới sống kham khổ như... "người nghèo"?

Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống khổ tới khó tin - 3

Nữ ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của Elon Musk, người đã có hai con chung với anh - từng tiết lộ rằng vị tỷ phú có những giai đoạn "sống dưới mức nghèo khó" (Ảnh: Daily Mail).

Tỷ phú Elon Musk hiện được xem là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 264 tỷ USD. Dù vậy, cuộc sống bên người giàu nhất thế giới không hề hào nhoáng như đa số chúng ta hình dung.

Nữ ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của Elon Musk, người đã có hai con chung với anh - từng tiết lộ rằng vị tỷ phú có những giai đoạn "sống dưới mức nghèo khó", có những thời điểm trong nhà họ còn không có thức ăn nào khác ngoài... bơ lạc.

Grimes chia sẻ rằng, Elon Musk không gây dựng cho bản thân một cuộc sống riêng xa hoa là bởi anh không ngừng phải đầu tư tiền bạc cho các dự án, nhu cầu hưởng thụ của bản thân không phải là điều khiến vị tỷ phú này quan tâm.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair, Grimes cho biết rằng dù được xem là người giàu nhất thế giới, nhưng có những lúc Elon Musk còn "không có thu nhập", "không có tiền mặt". Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, Elon Musk thường xuyên "nói những điều mà những người xung quanh không thể hiểu nổi".

Tuy thế, Grimes không cảm thấy những điều này có gì phiền toái hay khiến cô cảm thấy thất vọng, bởi cô biết rằng bạn trai mình đang theo đuổi những kế hoạch và mơ ước lớn lao.

Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống khổ tới khó tin - 4

Nữ ca sĩ người Canada 33 tuổi thừa nhận rằng những dự án mà bạn trai cô đang theo đuổi ở một tầm cao khác thường, và cô chỉ cảm nhận được rằng công việc của Elon rất vất vả (Ảnh: Daily Mail).

Nữ ca sĩ người Canada 33 tuổi thừa nhận rằng những dự án mà bạn trai cô đang theo đuổi ở một tầm cao khác thường, và cô chỉ cảm nhận được rằng công việc của Elon rất vất vả: "Các dự án về không gian vũ trụ mà anh ấy theo đuổi đều rất khó nhằn, đầy thách thức, lại không tạo ra lợi nhuận cho anh ấy ở thời điểm hiện tại, nhưng sẽ có những lợi ích khó đong đếm được về lâu dài.

Dù vậy, các dự án ấy đều tốn kém và có nhiều rủi ro, nguy cơ. Mọi người thường nghĩ rằng Elon Musk hẳn phải có rất nhiều tiền vì anh ấy là tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng thực sự là anh ấy luôn dồn hết tất cả tiền mình có cho các dự án. Vì vậy, anh ấy không hề sống như một tỷ phú. Đôi khi, anh ấy còn sống dưới mức nghèo khó.

Chính tôi nhiều khi cũng khó thích nghi được với cuộc sống của anh ấy, có lúc tôi đã phải thốt lên rằng: Liệu chúng ta có thể chuyển ra khỏi ngôi nhà rất thiếu an toàn này được không? Đó là một ngôi nhà nhỏ mà anh ấy đang thuê, giá trị căn nhà chắc chỉ vào khoảng 40.000 USD.

Hàng xóm có thể chụp ảnh, ghi hình chúng tôi rất dễ dàng, không có biện pháp an ninh đặc biệt nào cho ngôi nhà, trong nhà không có đồ ăn gì mấy, có lúc, tôi chỉ có một thứ thức ăn duy nhất là bơ lạc để ăn trong 8 ngày liên tiếp".

Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống khổ tới khó tin - 5

Cả Grimes và Elon đều khẳng định với truyền thông rằng việc họ sống riêng ngay cả trong những giai đoạn gắn bó tình cảm là một sự lựa chọn lý tưởng cho cả hai (Ảnh: Daily Mail).

Cả Grimes và Elon đều khẳng định với truyền thông rằng việc họ sống riêng ngay cả trong những giai đoạn gắn bó tình cảm là một sự lựa chọn lý tưởng cho cả hai, bởi mỗi người đều có những nhu cầu và ưu tiên khác nhau trong công việc và cuộc sống.

Elon thích mọi thứ phải thật gọn gàng, ngăn nắp, còn Grimes thích mọi thứ phải thật sáng tạo và giàu tính nghệ thuật. Grimes còn tiết lộ rằng Elon sống rất giản dị và tiết kiệm bởi anh không có nhiều tiền để chi dùng cho cuộc sống riêng. Có thời điểm, cô đề nghị anh mua một chiếc nệm mới vì chiếc nệm mà họ đang dùng đã khá cũ, nhưng anh quyết định không mua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú giàu nhất thế giới chuyên ngủ nhờ nhà bạn, sống "khổ" tới khó tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO