Twitter khóa tài khoản vận động của ông Trump vì đăng tin sai về Covid-19

07/08/2020 10:29

Một tài khoản Twitter được sử dụng cho chiến dịch vận động tranh cử của tổng thống Trump đã bị khóa sau khi chia sẻ thông tin sai sự thật về Covid-19.

Đó là tài khoản Twitter @TeamTrump, được sử dụng cho các chiến dịch vận động tranh cử của tổng thống Donald Trump. Tài khoản này đã bị Twitter khóa chức năng đăng bài mới do chia sẻ một đoạn video, với nội dung tổng thống Donald Trump trả lời hãng tin Fox News và khẳng định rằng “trẻ em gần như miễn dịch với Covid-19”.

Twitter cho biết, thông tin “trẻ em gần như miễn dịch với Covid-19” là không chính xác nên đã yêu cầu tài khoản @TeamTrump phải xóa đoạn video này, đồng thời khóa quyền đăng bài của tài khoản cho đến khi yêu cầu được thực hiện.

Twitter khóa tài khoản vận động của ông Trump vì đăng tin sai về Covid-19 - 1

Tổng thống Trump đã không ít lần đưa ra các thông tin sai sự thật về Covid-19

Trên thực tế, thông tin “trẻ em miễn dịch với Covid-19” là hoàn toàn sai. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trẻ em không hề miễn dịch với virus SARS-CoV-2 và thực tế cũng đã cho thấy nhiều trẻ em bị nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Tổng thống Donald Trump cũng đã chia sẻ lại đoạn tweet từ tài khoản @TeamTrump lên trang Twitter chính thức của mình, nhưng có vẻ như không phải nhận sự trừng phạt nào.

Hiện tại, đoạn tweet sai sự thật về Covid-19 trên tài khoản Twitter @TeamTrump đã bị xóa bỏ và tài khoản này đã có thể đăng bài trở lại.

Động thái của Twitter được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Facebook đã xóa một bài đăng tương tự trên trang Facebook chính thức của tổng thống Trump, cũng là đoạn video mà ông Trump tuyên bố “trẻ em miễn dịch với Covid-19”.

Bản thân tổng thống Donald Trump cũng đã không ít lần đưa ra các tuyên bố và thông tin sai sự thật liên quan đến Covid-19, chẳng hạn như ông khẳng định sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine có thể chữa trị được Covid-19, dù các nhà khoa học chưa chứng minh được điều này.

Vào tuần trước, tài khoản của Donald Trump Jr., con trai cả của tổng thống Donald Trump, cũng đã bị Twitter “cấm cửa” sau khi anh này chia sẻ một video sai sự thật về Covid-19. Đoạn video có nội dung về một bác sĩ đưa ra những thông tin giả mạo và sai trái về đại dịch Covid-19, như sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để chữa trị Covid-19 hay kêu gọi mọi người “không cần thiết phải mang khẩu trang để phòng bệnh”.

Donald Trump Jr. sau đó đã phải xóa bỏ đoạn video này để có thể tiếp tục được hoạt động trên Twitter.

Hiện các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter hay Youtube… đang phải đau đầu tìm cách xử lý các thông tin giả mạo và sai sự thật liên quan đến Covid-19 được chia sẻ trên các nền tảng này. Dù đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay, đến nay vấn nạn tin giả và sai sự thật vẫn chưa thể được xử lý một cách triệt để.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twitter khóa tài khoản vận động của ông Trump vì đăng tin sai về Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO