TWICE Nayeon làm nên lịch sử, IVE thành tích ngang BTS

04/07/2022 15:32

Hai "tân binh" của Kpop đang đạt được những thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây.

Nayeon là thành viên đầu tiên của TWICE debut với tư cách solo với album đầu tay IM NAYEON. Ngay ở lần solo này, cô đã làm nên lịch sử với thành tích mà chưa bất kỳ ca sĩ solo Kpop nào đạt được.

Cụ thể, theo cập nhật của Billboard cho tuần này, mini-album IM NAYEON đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng album chính của Billboard Mỹ 'Billboard 200'. Điều này đưa Nayeon trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên lọt vào top 10 của bảng xếp hạng, đồng thời là người đạt thứ hạng cao nhất trong số tất cả các nghệ sĩ solo K-Pop trong lịch sử Billboard.

TWICE Nayeon làm nên lịch sử, IVE thành tích ngang BTS-1

Nayeon

Trên thực tế, Nayeon là nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên lọt vào Billboard 200 sau 13 năm kể từ khi BoA phát hành 'BoA (English Ver.)' vào năm 2009. 'IM NAYEON' bán ra tổng cộng 57.000 đơn vị, trong đó doanh số album thuần vật lý là 52.000 bản và lượt stream theo yêu cầu là 6,56 triệu bản. Ngoài ra, 'IM NAYEON' cũng đứng đầu bảng xếp hạng 'Top Album Sales' của Billboard, đây cũng là thành tích chưa nghệ sĩ Kpop solo nào đạt được trước đây.

Trong khi đó, nhóm nhạc tân binh IVE cũng vừa đem về một thành tích ấn tượng khi bản hit gần nhất của nhóm - Love Dive tiếp tục đem về một chiến thắng trên chương trình âm nhạc hàng tuần dù đã phát hành ba tháng.

TWICE Nayeon làm nên lịch sử, IVE thành tích ngang BTS-2

IVE thể hiện mình là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu 'Tân binh của năm 2022'

Vào ngày 3/7 (giờ địa phương), chương trình Inkigayo của đài SBS công bố người chiến thắng show tuần này là IVE với Love Dive. Chiếc cúp đánh dấu chiến thắng thứ 9 trên các show âm nhạc hàng tuần Hàn Quốc cho IVE.

Love Dive cũng trở thành bài hát được phát hành vào năm 2022 của một nữ ca sĩ Kpo có nhiều #1 nhất trên các chương trình âm nhạc.

Chưa dừng lại ở đó, Love Dive hiện đã cân bằng thành tích về lượt no.1 show âm nhạc trong năm 2022 với hai ca khúc đến từ hai nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop là Still Life (Big Bang) và Yet To Come (BTS). Tính đến ngày 3/7, IVE đã có 22 lần được xướng tên tại các show âm nhạc Hàn Quốc, trước đó là với hit Eleven với 13 chiến thắng.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TWICE Nayeon làm nên lịch sử, IVE thành tích ngang BTS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO