Tuyệt chiêu tạo mô hình 3D sống động để vừa giải trí vừa khám phá thế giới

19/09/2020 10:33

Ứng dụng dưới đây sẽ tạo ra các mô hình 3D đầy sinh động và trực quan về các vật thể, các loài động vật… giúp người dùng khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và cũng rất hữu ích trong việc giáo dục trẻ em.

ARLOOPA là ứng dụng miễn phí, sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để tạo ra mô hình 3D của các vật thể, loài động vật hoặc các nhân vật khác nhau… ngay trên màn hình smartphone của bạn. Các mô hình 3D này sẽ được hiển thị ở môi trường xung quanh nơi bạn đang sống, cho phép người dùng có thể chụp ảnh chung với các vật thể đó.

ARLOOPA không chỉ cho phép người dùng dễ dàng khám phá các đối tượng dưới dạng 3D cực sinh động và chi tiết, mà còn có thể sử dụng như một công cụ giáo dục trực quan dành cho các bậc phụ huynh hoặc giáo viên. Chẳng hạn với các bài học về hệ mặt trời, người dùng có thể sử dụng ARLOOPA để hiển thị mô hình 3D của hệ mặt trời, với các hành tinh di chuyển một cách sinh động để minh họa cho bài giảng của mình.

Hoặc với bài học về các loài động vật, phụ huynh hoặc giáo viên có thể sử dụng ARLOOPA để hiển thị mô hình 3D của các loài động vật, với những chuyển động linh hoạt và hết sức sinh động, giúp trẻ em có cái nhìn rõ hơn về các loài động vật quý hiếm mà trẻ khó có thể tận mặt chứng kiến ngoài đời.

Có thể nói, ARLOOPA không chỉ là một ứng dụng giải trí đơn thuần, mà còn là ứng dụng giúp khám phá những điều mới mẻ dưới dạng mô hình 3D hết sức độc đáo và sinh động, mà một khi đã thử khám phá ứng dụng, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hài lòng và ấn tượng với những gì mà ứng dụng mang lại.

Ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS, bạn đọc có thể tìm và tải trên kho ứng dụng, hoặc download phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 6.0 trở lên) và download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 11.0 trở lên).

Cách dùng của ứng dụng khá đơn giản. Từ giao diện chính của ARLOOPA sẽ hiển thị danh sách các mô hình 3D, được xếp theo từng các chủ đề riêng biệt như chủ đề về giáo dục (Education), động vật (animals), nghệ thuật (Art), xe và phương tiện giao thông (Cars and vehicles)…

Tuyệt chiêu tạo mô hình 3D sống động để vừa giải trí vừa khám phá thế giới - 1

Dựa vào các chủ đề này, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một mô hình 3D phù hợp để hiển thị ở thế giới thực xung quanh mình. Chẳng hạn để hiển thị mô hình 3D của một loại siêu xe nào đó, bạn chọn chủ đề “Cars and vehicles”. ARLOOPA cung cấp cho người dùng rất nhiều mô hình xe khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Tuyệt chiêu tạo mô hình 3D sống động để vừa giải trí vừa khám phá thế giới - 2

Sau khi chọn được mô hình ưng ý muốn được hiển thị, bạn hướng camera của smartphone về phía sàn nhà hoặc một bề mặt phẳng, rồi di chuyển smartphone để camera quét bề mặt phẳng đã chọn.

Sau khi đã nhận diện được bề mặt phẳng, lập tức mô hình 3D của đối tượng mà bạn đã lựa chọn sẽ được hiện ra ngay giữa không gian mà bạn chọn. Bạn có thể sử dụng ngón tay để thay đổi kích cỡ của mô hình 3D để phù hợp với khung cảnh, xoay góc của mô hình 3D… bạn cũng có thể nhấn nút chụp ảnh để chụp lại hình ảnh của mô hình 3D đang xuất hiện ngay không gian xung quanh bạn.

Tuyệt chiêu tạo mô hình 3D sống động để vừa giải trí vừa khám phá thế giới - 3

Đặc biệt với chủ đề “Virtual Tours”, người dùng có thể khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng hay các thành phố lớn trên thế giới ngay trên smartphone của mình nhờ vào công nghệ AR.

Với sự giúp đỡ của ARLOOPA, bạn không chỉ có được một công cụ tạo mô hình 3D độc đáo để có thể khám phá những vật dụng, loài động vật mà mình chưa từng được tận mắt chứng kiến ngoài đời, mà công cụ này còn rất hữu ích trong việc giáo dục và giúp trẻ em khám phá thêm nhiều kiến thức mới.

Chẳng hạn với chủ đề “Education” (Giáo dục), bạn có thể hiển thị mô hình 3D của trái đất hay các hành tinh trong hệ mặt trời, hay chủ đề “Animals” (Động vật) sẽ giúp trẻ em khám phá về các loài động vật mà trẻ chưa từng được biết đến, như hổ, báo tuyết, tê giác, cá sấu… hay thậm chí là các loài khủng long.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt chiêu tạo mô hình 3D sống động để vừa giải trí vừa khám phá thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO