Tuyển Việt Nam - Thái Lan và trận đấu không hối hận của thầy Park

PHẠM ĐÌNH| 26/12/2021 14:40

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam - Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup 2020 sẽ là trận đấu đẹp và không hối hận.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan đang nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông và người hâm mộ Đông Nam Á. Đây cũng là trận đấu có ý nghĩa với riêng cá nhân huấn luyện viên Park Hang-seo. Bởi thành - bại ở trận đấu này có thể thay đổi vị thế của ông tại đấu trường Đông Nam Á.

Sau 4 năm làm việc ở Việt Nam, ông Park đã giành được những danh hiệu cao nhất ở các giải đấu khu vực là chức vô địch AFF Cup 2018 và huy chương vàng SEA Games 2019. Đó được xem như một chu kỳ thành công của huấn luyện viên người Hàn Quốc. Đỉnh cao chính là việc ông Park đã giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và khẳng định vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA.

Thế nhưng, sau chuỗi 7 trận thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 và trận thua trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020, câu hỏi được đặt ra: Chu kỳ thành công của ông Park đang khép lại?

Thực tế, với những gì mà tuyển Việt Nam đang thể hiện, có thể thấy thầy trò ông Park dần chạm đến một cái ngưỡng nhất định. Thế nhưng, việc có khép lại một chu kỳ thành công hay không lại cần chờ đến sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan vào tối nay (26.12).

Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam sẽ là "lội ngược dòng" sau khi bị dẫn 0-2 ở trận lượt đi. Ông Park dù đang đứng trước áp lực nhưng vẫn rất lạc quan vào một trận đấu mà tuyển Việt Nam đang yếu thế. Huấn luyện viên người Hàn Quốc tuyên bố, trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan "sẽ là một trận đấu đẹp, một trận chiến đẹp, một trận chiến không hối hận".

Đây là "liều thuốc tinh thần" cần thiết mà ông Park đang muốn khơi dậy cho các cầu thủ Việt Nam. Đặc biệt, sau khi chứng kiến trận bán kết lượt về giữa Indonesia và Singapore trong 120 phút "điên rồ", tuyển Việt Nam lại càng cần học hỏi tinh thần đó.

"Trận đấu đẹp" của ông Park có thể thành công, có thể thất bại, nhưng điều quan trọng nhất là việc các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào trước Thái Lan trong thế bị dẫn trước. Bởi tuyển Việt Nam sẽ còn nhiều mục tiêu lớn hơn chứ không riêng một giải đấu nào. Thế nhưng, đó là về mặt lý thuyết, còn thực tế, để được thừa nhận "cái đẹp" thì phải đi kèm cả chiến thắng.

Ông Park từng đúc rút rằng: "Người Việt Nam yêu thích bóng đá nhưng chỉ là bóng đá chiến thắng thôi". Đã không ít lần, các cổ động viên Việt Nam có phản ứng khá tiêu cực với những thất bại của đội tuyển. Đấy là những áp lực mà ông và các học trò luôn phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đón nhận.

Trong thế không còn gì để mất, chắc chắn thầy trò ông Park sẽ chơi một trận để "không có gì phải hối hận" trước kình địch Thái Lan. Nhìn ở góc độ lạc quan, người hâm mộ vẫn tin vào "vòng tròn đoàn kết" cuối trận lượt đi của tuyển Việt Nam và lời tuyên bố "không từ bỏ" của Quang Hải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam - Thái Lan và trận đấu không hối hận của thầy Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO