Tuyển Việt Nam nghỉ 6 ngày trước khi đấu Malaysia, lợi hay hại?

PHẠM ĐÌNH| 06/12/2021 22:49

Sau chiến thắng trước Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ có 6 ngày nghỉ trước khi đối đầu Malaysia tại AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Lào tại trận mở màn AFF Cup 2020 với hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức.

Với 3 điểm có được, tuyển Việt Nam đã có được sự tự tin để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp Malaysia. Đây là đối thủ được đánh giá là khó khăn nhất với thầy trò ông Park ở bảng B – AFF Cup 2020. Thầy trò huấn luyện viên Tang Cheng Hoe cũng vừa có chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở trận ra quân.

Tuyển Việt Nam đã giành những kết quả thuận lợi khi đối đầu với Malaysia ở AFF Cup 2018 và Vòng loại World Cup 2022. Tuyển Việt Nam đã thắng 3 và hoà 1 trong 4 trận đối đầu gần nhất với Malaysia.

Tuy nhiên, xét trong từng trận đấu cụ thể, việc giành điểm trước Malaysia không hề dễ dàng với thầy trò ông Park. Chính huấn luyện viên người Hàn Quốc từng dành cho Malaysia những sự đánh giá cao.

Tuyển Việt Nam trong chiến thắng trước Lào. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam trong chiến thắng trước Lào. Ảnh: VFF

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam không thi đấu lượt trận thứ 2 và  sẽ được nghỉ 6 ngày. Trong khi đó, ở lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra ngày 9.12, tuyển Malaysia sẽ gặp Lào, Indonesia gặp Campuchia.

Việc được nghỉ đến 6 ngày giúp các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục thể lực. Đây cũng là quãng thời gian để thầy trò ông Park quan sát và phân tích các đối thủ thi đấu ở các trận tiếp theo.

Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Park Hang-seo từng phân tích thì việc được theo dõi các đối thủ thi đấu không quyết định đến chuyện thắng thua. Bên cạnh đó, việc nghỉ lâu đôi khi làm các cầu thủ mất cảm giác. Trong trường hợp này, đội tuyển Việt Nam có thể đánh mất lợi thế trước Malaysia.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào ngày 12.12 tới có thể sẽ quyết định đến cục diện bảng B. Cả hai đội đều coi nhau là đối thủ lớn nhất ở bảng đấu này.

Sau trận đấu với tuyển Lào, ông Park đã coi trận đấu sắp tới với Malaysia là "chung kết". Đội hình chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Đó là thời điểm mà ông Park sẽ tung ra những quân bài tốt nhất.

Thế nhưng, việc trước mắt mà thầy trò ông Park cần làm là giữ được tâm lý thoải mái sau trận thắng trước Lào. Đó cũng là chiến thắng chấm dứt chuỗi 7 trận thất bại của tuyển Việt Nam.

Việc nghỉ 6 ngày có thể là một lợi thế nhưng đó là quãng thời gian mà các cầu thủ cần duy trì được cảm giác tự tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam nghỉ 6 ngày trước khi đấu Malaysia, lợi hay hại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO