Tuyển Việt Nam: Không Tiến Linh, ai ghi bàn cho thầy Park?

17/01/2022 08:43

Tuyển Việt Nam khả năng sẽ vắng Tiến Linh trong chuyến làm khách đến Australia tới đây, nên câu hỏi ai ghi bàn cho HLV Park Hang Seo một lần nữa lại... nóng.

Không Tiến Linh

Ngay trước ngày tuyển Việt Nam hội quân, HLV Park Hang Seo đón nhận thêm tin không mấy vui vẻ khi chân sút số 1 của đội nhà ở vòng loại World Cup là Tiến Linh dương tính với Covid-19.

Trước đó Hoàng Đức, Văn Toàn cũng gặp vấn đề tương tự khiến quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 với những trận đấu diễn ra vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 của chiến lược gia người Hàn Quốc thêm phần chông gai.

tien-linh-1.jpg

Không Tiến Linh

Hai cầu thủ sau có thể kịp trở lại tuyển Việt Nam trước khi toàn đội di chuyển sang Australia vào ngày 21/1 tới, nhưng khả năng rất cao Tiến Linh thì không, bởi thời điểm đó cũng là lúc chân sút đang khoác áo Bình Dương mới hết thời gian cách ly.

Việc vắng một số trụ cột buộc HLV Park Hang Seo phải xoay sở bằng cách gọi bổ sung Ngân Văn Đại, Trần Phi Sơn nhưng điều này chắc chắn chưa thể giảm đi âu lo đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc khi Tiến Linh vẫn là chân sút số 1 vào thời điểm hiện tại ở tuyển Việt Nam.

... ai ghi bàn cho thầy Park?


Tiến Linh sẽ khó có thể ra sân ở trận đấu diễn ra vào ngày 27/1 tới, kể cả khi chân sút này kịp hội quân với tuyển Việt Nam khi toàn đội di chuyển vào TP.HCM trước khi bay sang Australia ít ngày nữa.

Việc không có chân sút đang khoác áo Bình Dương đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc âu lo, dù tại AFF Cup 2020 Tiến Linh suy giảm phong độ khá nhiều.

u23-viet-nam-thay-park-dung-de-phai-xin-loi-nhu-u23-thai-lan.jpg

bài toán hàng công một lần nữa khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Câu hỏi đặt ra, liệu rằng HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào chân sút nào cho vị trí trung phong mà Tiến Linh để lại trong bối cảnh cũng vắng luôn cả Đức Chinh do chấn thương?

Rất khó để trả lời, bởi hiện tại tuyển Việt Nam “trắng” hoàn toàn trung phong giống Tiến Linh, Đức Chinh... và những chân sút đang có tên hầu hết thiên về đá lùi hoặc dạt biên.

Những người phù hợp nhất còn lại là Tuấn Hải hay Ngân Văn Đại với chỉ hơn chục ngày trở lại tuyển Việt Nam không dễ để HLV Park Hang Seo lựa chọn, nếu ông thầy người Hàn Quốc đặt mục tiêu tìm kiếm một kết quả tốt nhất trước Australia lên hàng đầu, thay vì làm mới đội hình như mong muốn từ người hâm mộ.

Khó khăn như thế, rất có thể HLV Park Hang Seo lại phải trông chờ vào tuyến 2 với Quang Hải, Hoàng Đức hoặc Công Phượng như từng thấy ở AFF Cup 2020 hoặc nhiều lần trước đó.

Trông chờ vào những cái tên có thể gây đột biến nhằm giải quyết tạm thời âu lo chuyện ghi bàn, nhưng ít nhất thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng nên chuẩn bị cho mình những phương án mới khác thay vì chờ Tiến Linh, Đức Chinh trở lại.

Cần như thế, bởi vấn đề HLV Park Hang Seo đang đối mặt suy cho cùng cũng xuất phải từ sự thiếu chuẩn bị phương án về con người do chính ông thầy người Hàn Quốc tạo ra chứ không phải ai khác...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Không Tiến Linh, ai ghi bàn cho thầy Park?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO