Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park từ an tâm đến âu lo hàng công

24/11/2021 08:43

HLV Park Hang Seo vốn dĩ khá an tâm với hàng công tuyển Việt Nam, nhưng sau những gì cho thấy ở vòng loại World Cup 2022 thì giờ lại là lúc âu lo.

Từ an tâm...

Trước khi bước vào các trận đấu cuối vòng loại thứ 2 và giai đoạn đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 châu Á, trong số các tuyến thi đấu, HLV Park Hang Seo an tâm nhất ở tuyển Việt Nam chắc chắc là hàng công.

Sở dĩ thuyền trưởng người Hàn Quốc an tâm với các chân sút của mình sau quãng thời gian dài âu lo trước đó là vì hầu hết những tiền đạo được gọi lên tuyển Việt Nam đang có phong độ rất cao tại V-League.

tuyen-thu-viet-nam-an-mung-don-gian-tran-thang-indonesia.jpg
Hàng công tuyển Việt Nam vốn rất ổn

Từ Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn... đều chứng tỏ được năng lực ở mùa giải 2021 với hàng loạt bàn thắng ghi được, chưa kể phía sau những Minh Vương, Tấn Tài... cũng rất thường xuyên lập công cho đội bóng của mình.

Phong độ ấy cũng đã được chứng tỏ trong các trận đấu đấu cuối cùng tại vòng sơ loại thứ 2 với 8 bàn thắng trong các cuộc đối đầu trước Indonesia, Malaysia và UAE.

... đến âu lo


Lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam xác định chẳng dễ dàng, nhưng không ngờ mọi chuyện diễn ra khó khăn hơn mường tượng rất nhiều.

Kết quả chung cuộc không bàn đến, bởi dù thế nào tuyển Việt Nam cũng chỉ là “chiếu dưới” trước Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia... còn khâu ghi bàn, hay sự thể hiện của hàng công thì lại khác.

Không dễ ghi bàn vào lưới các đội bóng mạnh nhất châu lục là đương nhiên, nhưng điều mà HLV Park Hang Seo chưa thể hài lòng lẫn lo âu với các chân sút hay hàng công vẫn là phong độ.

1-4.jpg
nhưng để bùng nổ hơn, HLV Park Hang Seo phải thay đổi

Đến lúc này sau 6 trận đấu tuyển Việt Nam ghi được 4 bàn thắng, một con số không quá tồi tuy nhiên để nói tốt nhất như sự kỳ vọng thì chưa, với việc bỏ lỡ kha khá cơ hội trong chặng đường mới đây.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội, ngay cách triển khai, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cũng gặp vấn đề khi những người ở giữa sân phải cáng đáng quá nhiều công việc, cùng lúc các tiền đạo luôn bị đẩy quá xa vòng 16m50.

Tất nhiên, mọi chuyện sẽ khác khi tuyển Việt Nam trở về AFF Cup, mặt trận mà năng lực, trình độ của các đối thủ kém xa so với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia... để chất lượng sẽ thay đổi.

Lý thuyết là như vậy, còn thực tế thì khác khi mà những phương án nhân sự trên hàng công hoặc cách triển khai tấn công... của tuyển Việt Nam lúc này đã khá cũ kỹ nên đáng phải lo, vì đối thủ có thể bắt bài.

Vậy nên trong khoảng hơn 10 ngày còn lại trước khi bước vào vòng đấu bảng AFF Cup 2022 buộc HLV Park Hang Seo phải làm mới cách chơi, hay những phương án tiếp cận khung thành đối phương một cách tối đa để tạo ra bất ngờ.

Còn nếu không, xem ra tuyển Việt Nam có thể đến với chức vô địch AFF Cup 2020 bằng một cách chơi xù xì, thiếu hấp dẫn. Hiển nhiên đây là điều hơi éo le vì thầy trò HLV Park Hang Seo đang được coi ứng viên số 1 khi đến giải đấu với vị thế nhà ĐKVĐ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park từ an tâm đến âu lo hàng công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO