Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park phải trông chờ vào U23 Việt Nam

26/10/2021 08:18

HLV Park Hang Seo chưa có nhiều thay đổi trong danh sách tuyển Việt Nam cho các trận đấu vào tháng 11, cho nên lại phải chờ vào cả U23 Việt Nam.

Thầy Park chưa thay đổi...

Kết thúc các trận đấu gặp Trung Quốc, Oman, tuyển Việt Nam trở về nước và sau quãng thời gian nghỉ ngắn các học trò của HLV Park Hang Seo đã tập trung trở lại chuẩn bị đón tiếp Nhật Bản, Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 tới.

Không giống như tuyên bố đang thay đổi trước đó, một lần nữa thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn dùng danh sách tuyển Việt Nam cũ vốn dành cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 10.

tuyen-viet-nam-9.jpg

HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên thành phần tuyển Việt Nam

Một số sự trở lại của thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, Thanh Thịnh, Xuân Mạnh hay đặc biệt là Minh Vương rõ ràng không phải mới, bởi tất cả đều được gọi lên tập trung ở những lần gần nhất và vì nhiều lý do nên vắng mặt ở các trận gặp Trung Quốc, Oman.

Sự kỳ vọng vào sự thay đổi, bổ sung nhân sự đặc biệt nơi hàng phòng ngự chưa diễn ra khiến người hâm mộ, giới chuyên môn một lần nữa hơi khó lạc quan với tuyển Việt Nam sau chặng đường khó khăn trước đó.

... lại chờ vào U23 Việt Nam

Thời điểm tuyển Việt Nam tập trung trở lại chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp Nhật Bản, Saudi Arabia vào các ngày 11 và 16/11 tới HLV Park Hang Seo vẫn đang bận bịu cùng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên, không vì thế mà thuyền trưởng người Hàn Quốc “quên” tuyển Việt Nam, thâm chí theo như thông tin có được HLV Park Hang Seo cũng đã có kế hoạch làm mới đội nhà sau những chỉ trích trước đó.

hlv-park-hang-seo-nhan-trai-dang-trong-thu-thach-cung-u23-viet-nam-9.jpg

và chờ vào màn thể hiện từ U23 Việt Nam

Kế hoạch thay đổi cụ thể về chiến thuật, lối chơi cho đội nhà như thế thì chưa biết, nhưng làm dày danh sách, nhân sự cho tuyển Việt Nam trong đầu HLV Park Hang Seo cũng đã có.

Có thể thấy, sau khi U23 Việt Nam kết thúc vòng loại U23 châu Á chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tận dụng nhân sự từ đội bóng đàn em triển khai thực hiện kế hoạch cho mình ở tuyển Việt Nam.

Cụ thể hơn nữa, ngoài Việt Anh, Văn Xuân, Văn Toản, Thanh Bình vốn đã xuất hiện ở lần tập trung trước, khả năng HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn thêm khoảng 4-5 cái tên xuất sắc khác nhằm bổ sung cho tuyển Việt Nam để chuẩn bị cả ở vòng loại World Cup lẫn AFF Cup.

Tất nhiên đây mới là dự tính của thuyền trưởng người Hàn Quốc, còn trở thành hiện thực thì phải chờ vào U23 Việt Nam trong các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á tới.

Có nghĩa, những người đã được nhắm đến từ U23 Việt Nam nhằm điền vào danh sách bổ sung cho tuyển Việt Nam cần phải thể hiện tốt nhất trong khả năng của mình mới hy vọng khiến thầy Park xiêu lòng.

HLV Park Hang Seo phải thay đổi, bớt bảo thủ đang là yêu cầu thực sự cấp bách. Vì vậy bổ sung nhân sự từ U23 Việt Nam với suy nghĩ “đối phó” với dư luận có lẽ rất khó cho thuyền trưởng người Hàn Quốc, lẫn tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Vậy nên dù gặp đối thủ được coi dưới tầm nhưng U23 Việt Nam vẫn phải nỗ lực gấp đôi mới có thể giúp HLV Park Hang Seo giải toả áp lực. Và điều đó thành hay không thì chờ vào trận đấu đầu tiên diễn ra vào chiều 27/10 tới với cuộc đối đầu trước Đài Loan (Trung Quốc).

Mai Anh

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park phải trông chờ vào U23 Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO