Tuyển Việt Nam: Hàng công bế tắc, thầy Park phải mạnh tay thôi

12/09/2021 10:49

Tuyển Việt Nam chơi không tệ sau 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 nhưng hàng công thì ngược lại, nên chăng HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm để thay đổi

1. Sau 2 trận đấu tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, lối chơi, tinh thần hay một số màn thể hiện của tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn là điểm sáng để người hâm mộ thầy trò HLV Park Hang Seo tự hào.

Nhưng bên cạnh đó cũng có điều đáng tiếc, đặc biệt với phong độ với các cầu thủ trên hàng công của HLV Park Hang Seo nên sau 2 trận ra quân tuyển Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng, dù chẳng phải không có những cơ hội ngon ăn.

Đáng nói hơn, bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam có được đến lúc này chỉ là khoảnh khắc chói sáng mà Quang Hảitạo ra trong trận đấu trước Saudi Arabia nhiều hơn là xuất phát từ mảng miếng, sự chủ động...

2. Về cơ bản, những thất bại trước Saudi Arabia hay Australia đối với tuyển Việt Nam là bình thường, thậm chí như đã nói màn thể hiện của các học trò HLV Park Hang Seo còn được coi rất sáng.

quang-hai-ghi-sieu-pham-dt-viet-nam-thua-nguoc-vi-thieu-nguoi-1.jpg
Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam đến lúc này

Tuy nhiên, kết quả có thể sẽ khác và mang đến cho người hâm mộ niềm vui nhiều hơn nếu như các chân sút của tuyển Việt Nam ghi thêm bàn vào lưới Saudi Arabia, Australia thay vì nhận về với chỉ vỏn vẹn một pha lập công của Quang Hải.

Nếu nhìn vào cả 2 trận đầu tiên hoàn toàn có thể, khi tuyển Việt Nam chơi chủ động và đầy nỗ lực trong hiệp 2, đồng thời đưa ra được khá nhiều cú dứt điểm về phía khung thành của đối thủ, nhưng rốt cuộc lại quá thiếu chính xác.

3. Nhìn vào cách chơi, nhập cuộc của tuyển Việt Nam trước những đối thủ rất mạnh tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 thấy ngay rằng dường như HLV Park Hang Seo rất cố gắng kiếm điểm về cho đội nhà.

my-dinh-sap-don-bao-thay-park-u-muu-dau-australia-1.jpg
để HLV Park Hang Seo cần tính lại với đội nhà

Tuy nhiên, nhìn các trận đấu đã diễn ra và những gì dự đoán trước đó dường như khao khát của HLV Park Hang Seo là thiếu thực tế, khi Saudi Arabia, Australia thực sự quá tầm so với tuyển Việt Nam.

Và khi tình thế buộc phải dâng lên, cùng lúc các đối thủ đá chậm lại bộ mặt của tuyển Việt Nam nhiều sức sống cũng như mang đến cho người hâm mộ hy vọng hơn, thay vì chịu trận như thời điểm chưa để thua.

HLV Park Hang Seo nên chăng cho đội nhà, hay cụ thể là các cầu thủ hàng công đá chủ động hơn nhằm tìm bàn thắng thay vì chơi quá thấp như phần lớn thời gian các trận đấu đã qua hay không?

Càng phải hỏi, khi việc tiếp cận trận đấu theo cách trước đây là phòng ngự và rình rập cơ hội phản công khiến cả Quang Hải, Hoàng Đức thậm chí Tiến Linh không phát huy đúng với năng lực tấn công cực tốt của mình như trước đây.

Tất nhiên, không phải khi nào cũng dâng cao tấn công như đá với các đối thủ yếu trong khu vực, nhưng ít nhất thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng cần chuẩn bị nhiều hơn các phương án hãm thành thay vì đặt mình Tiến Linh cô đơn như đã thấy.

Và đây là bài toán cần phải giải của HLV Park Hang Seo trong việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cho tuyển Việt Nam, nhất là khi tới đây cả Oman, Trung Quốc có vẻ như rất vừa tầm để sự thận trọng sẽ thừa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Hàng công bế tắc, thầy Park phải mạnh tay thôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO