Tuyển Việt Nam: Đến lúc thầy Park nên học... bầu Đức

07/11/2021 06:44

Tuyển Việt Nam trở lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với nhiều bài toán cho thầy Park, và để giải quyết có lẽ thuyền trưởng người Hàn Quốc nên học... bầu Đức.

Tuyển Việt Nam nhiều bài toán phải giải

Ít ngày nữa tuyển Việt Nam trở lại với 2 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gồm cuộc đón tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình.

Dù thời gian gấp gáp, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đang còn rất nhiều bài toán cần giải cho tuyển Việt Nam nhằm tìm kiếm kết quả tốt nhất trong 2 trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 11 và 16/11.

HLV Park Hang Seo có rất nhiều điều lấn cấn với tuyển Việt Nam lúc này

Tuyển Việt Nam: Đến lúc thầy Park nên học... bầu Đức

Bài toán hóc búa nhất dành cho ông thầy người Hàn Quốc vẫn là về nhân sự với câu hỏi sử dụng nhóm cầu thủ U23 Việt Nam vừa được đôn lên ra sao, hay vẫn tiếp tục dùng những học trò cũ trên tuyển Việt Nam.

Đây rõ ràng là câu hỏi không dễ tìm đáp án bởi thâm tâm HLV Park Hang Seo đang kẹt giữa chuyện có thành tích hay hướng đến tương lai gần, cụ thể hơn với AFF Cup diễn ra vào đầu tháng 12.

Nếu cần thành tích, bắt buộc HLV Park Hang Seo không mạo hiểm với nhóm cầu thủ U23 Việt Nam và tiếp tục dùng các cựu binh quen thuộc. Nhưng đây là phương án không dễ khi tuyển Việt Nam cần bảo toàn lực lượng tốt nhất để cho AFF Cup đang đến rất gần.

... thầy Park nên học... bầu Đức

Với nhiều người, dù yêu mến và mong mỏi tuyển Việt Nam có chiến thắng ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình trong 2 trận đấu sắp tới, nhưng tất cả đều phải thừa nhận cơ hội dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là thấp, nếu chẳng muốn nói không thể.

Cơ hộ chiến thắng hay giành điểm, cùng với việc U23 Việt Nam đang gặp quá nhiều vấn đề trong đó lớn nhất vẫn nằm ở chuyên môn, kinh nghiệm nên không ít người muốn HLV Park Hang Seo tận dụng cơ hội ở sân chơi World Cup 2022 cho các cầu thủ trẻ.

hay là học bầu Đức

Tuyển Việt Nam: Đến lúc thầy Park nên học... bầu Đức

Cụ thể, HLV Park Hang Seo nên phải sử dụng một cách hợp lý nhóm cầu thủ U23 Việt Nam đang có mặt trên tuyển Việt Nam ở trong 2 trận tới nhằm giúp họ tích luỹ thêm về chuyên môn. Hoặc có thể nói là vị thuyền trưởng nên tạo cho những mầm non này cơ hội đi... “du học” tại chỗ trước Nhật Bản, Saudi Arabia.

Việc sử dụng đối thủ rất mạnh giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành trên thực tế đã từng được bầu Đức làm với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... khi còn ở lứa tuổi U19 vài năm trước một cách khá thành công. Vì vậy thầy Park nên nhìn vào đó mà tính toán.

Càng rất đáng để thử bởi sau các trận đấu cùng Nhật Bản, Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chỉ có khoảng nửa tháng để bước vào AFF Cup. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo bắt buộc phải bảo vệ chức vô địch thì chuyện giữ chân cho các trụ cột là vô cùng cần thiết.

Kết quả ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hay cụ thể hơn trong 2 trận tới đây chắc chắn không mấy người nặng nề thắng, thua. Vậy thì thầy Park cứ thử làm như bầu Đức là quên đi kết quả và dùng quân trẻ xem sao?

Xuân Mơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Đến lúc thầy Park nên học... bầu Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO