Tuyển Việt Nam – Campuchia: Cơ hội cầu thủ trẻ?

KHÁNH AN| 18/12/2021 15:24

Những “biến số” bất thường trong trận đấu với tuyển Indonesia khiến những cầu thủ trẻ của tuyển Việt Nam khó có cơ hội ra sân tại AFF Cup 2020.

Thiếu thời điểm phù hợp

Trong 3 trận đấu đã qua, nhóm tuyển thủ U23 Việt Nam chỉ có Văn Xuân là thường xuyên xuất hiện trong danh sách đăng kí thi đấu, nhưng anh vốn chỉ là lựa chọn thứ 2, thậm chí là thứ 3 ở vị trí hành lang trái. Ngoài ra, cơ hội cho những Văn Đạt, Thanh Bình, Hoàng Anh… là không có.

Nhiều người sẽ “trách” huấn luyện viên Park Hang-seo rằng tại sao ông lại không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tại AFF Cup 2020. Đây là giải đấu có độ khó không cao như vòng loại thứ 3 World Cup 2022, những thử nghiệm hoàn toàn có thể xuất hiện ở từng thời điểm, hoàn cảnh thực sự phù hợp.

Hậu vệ Lê Văn Xuân được đăng kí thi đấu nhưng cũng chưa có cơ hội ra sân tại AFF Cup 2020. Ảnh VFF
Hậu vệ Lê Văn Xuân (27) được đăng kí thi đấu nhưng cũng chưa có cơ hội ra sân tại AFF Cup 2020. Ảnh VFF

Nhưng thế nào là “thời điểm phù hợp” lại là câu hỏi mà hiếm người trả lời được. Tuyển Lào là một ẩn số thú vị trước giải với sự xuất hiện của ngôi sao Billy Ketkeophomphone. Hơn nữa, những thử nghiệm trong ngày ra quân là điều mà không nhà cầm quân nào thực hiện. Sau đó, các trận đấu với tuyển Malaysia và tuyển Indonesia là những màn quyết đấu không có chỗ cho “khách thơ”.

Và cũng bởi trận hoà trước tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam vẫn chưa chắc chắn giành vé vào bán kết. Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu thầy Park sử dụng cầu thủ trẻ một cách hạn chế. Đó là chưa kể đến việc trong tay ông vẫn còn nhiều quân bài dự phòng chưa được sử dụng như Minh Vương, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Đức Chinh,…

Cơ hội cuối tại AFF Cup 2020

Trận đấu với tuyển Campuchia có thể là cơ hội cuối cùng cho những cầu thủ trẻ được ra sân tại AFF Cup 2020. Từ vòng bán kết, bất kể sai lầm nào cũng khó có cơ hội để sửa chữa, bởi vậy áp lực tâm lý với cầu thủ trẻ sẽ càng lớn nếu được sử dụng. Dư luận đã chứng kiến áp lực khủng khiếp mà trung vệ Thanh Bình phải chịu đựng sau sai lầm ở trận đấu với tuyển Trung Quốc.

Bởi vậy, nếu tuyển Việt Nam thực sự có thể giải quyết tuyển Campuchia với cách biệt an toàn ngay trong hiệp 1, nhóm cầu thủ lứa U23 mới có thể được đưa vào sân. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào toan tính của ban huấn luyện về vị trí tại bảng B, khi trận đấu còn lại giữa tuyển Indonesia và tuyển Malaysia diễn ra cùng thời điểm.

Các cầu thủ lứa U23 chưa có cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Các cầu thủ lứa U23 chưa có cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Nếu ông Park tính phương án “tẩy thẻ” cho các trung vệ như Thành Chung, Tiến Dũng, Ngọc Hải thì Đình Trọng và 2 “măng non” Việt Anh, Thanh Bình sẽ được sắp xếp đá chính ngay từ đầu. Nhưng với một chiến lược gia đề cao tính cẩn trọng như ông Park, giả thiết này khó có thể xảy ra.

Đứng trên cương vị của người phải chịu trách nhiệm về thành tích của một đội tuyển quốc gia, ở một giải đấu khắc nghiệt và đề cao danh dự, phần nào chúng ta có thể thông cảm nếu huấn luyện viên Park Hang-seo không mạo hiểm ở thời điểm này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam – Campuchia: Cơ hội cầu thủ trẻ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO