Tuyển Việt Nam: Ai gỡ rối cho thầy Park giữa... ngã ba

19/09/2021 08:03

Thầy Park hẳn vẫn lấn cấn giữa việc chọn thành tích hay xây mới tuyển Việt Nam ở chặng đường phía trước. Ai có thể gỡ rối cho chiến lược gia người Hàn Quốc?

1. Sau thất bại trước Saudi Arabia và Australia tại vòng loại cuối World Cup 2022, cùng với việc tuyển Việt Nam rơi vào cuộc khủng hoảng về nhân sự ở hàng thủ bởi chấn thương, HLV Park Hang Seo đang đứng trước áp lực phải thay đổi cho đội nhà.

Áp lực dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc là không thể tránh khỏi, bởi những phương án sử dụng nhân sự một cách khá bảo thủ, cố chấp của HLV Park Hang Seo đã mang đến nhiều sự lo lắng.

Rất nhiều trụ cột chấn thương từ nặng đến nhẹ, và đối mặt với nguy cơ nghỉ dài, vậy nên thầy Park phải tính xa cho đội nhà nếu không muốn lặp lại cảnh khó khăn, vá víu hàng thủ như thời gian vừa qua bằng cách nâng chất những con người mới cho tuyển Việt Nam.

2. Đập đi và làm mới chắc chắn không phải chuyện quá khó khăn đối với HLV Park Hang Seo, bởi 4 năm về trước gần như tuyển Việt Nam cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc xây lại từ đầu.

Tuyển Việt Nam: Ai gỡ rối cho thầy Park giữa... ngã ba
Áp lực phải giúp tuyển Việt Nam chiến thắng

Nhưng ngặt nỗi HLV Park Hang Seo vẫn muốn chiến thắng, hay nói cách khác người hâm mộ tuyển Việt Nam rất khó tha thứ hoặc thông cảm nếu đội nhà thất bại, nhất là khi tới đây các đối thủ Trung Quốc, Oman có vẻ nhẹ hơn 2 đối thủ đã đấu.

Nói rõ hơn, gặp Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia người hâm mộ ít dám nghĩ đến một chiến thắng cho tuyển Việt Nam, nhưng với Oman, đặc biệt là Trung Quốc thì thất bại hoặc thua dễ chắc chắn không tồn tại..

Và nếu thế, thật khó để thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể thay đổi lực lượng hoặc cài cắm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam, vì đó là một sự mạo hiểm thực sự lớn cũng như chẳng dễ đạt mục tiêu giành điểm ở các trận đấu tới.

3. Trong một lần trả lời truyền thông, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ đại ý rằng “người hâm mộ tuyển Việt Nam chỉ yêu bóng đá chiến thắng mà thôi” rõ ràng còn mang ý khác.

Tuyển Việt Nam: Ai gỡ rối cho thầy Park giữa... ngã ba
khiến HLV Park Hang Seo không dễ thay đổi

Áp lực chiến thắng ở mọi giải, trận đấu từ người hâm mộ là quá lớn nên gần 4 năm qua HLV Park Hang Seo không dám thay đổi, dù đôi lần chiến lược gia người Hàn Quốc từng nói rằng muốn làm cách mạng cho tuyển Việt Nam cả về nhân sự, lối chơi.

Vậy nên xem ra để giải quyết vấn đề mong mỏi bấy lâu nay là một sự thay đổi lớn đối với tuyển Việt Nam về mặt nhân sự, có lẽ người hâm mộ cần giảm bớt sự kỳ vọng vào đội nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hoặc ít nhất ở các trận đấu tới.

Không chỉ cần người hâm mộ giảm áp lực cho HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam, VFF xem ra cũng cần có động thái để cởi bỏ điều này bằng cách đàm phán, và tái ký hợp đồng sớm đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Tái ký sớm để ông thầy người Hàn Quốc không lăn tăn với tương lai, còn không như đã nói HLV Park Hang Seo cần thành tích để mang ra đàm phán với đội bóng khác khi hợp đồng với VFF đáo hạn vào cuối tháng 1/2021 tới.

Xuân Mơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Ai gỡ rối cho thầy Park giữa... ngã ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO