Tuyển Trung Quốc lựa chọn sân dự phòng tại vòng loại World Cup 2022

(Nguồn: Zing News)| 04/07/2021 21:38

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) lên phương án lựa chọn sân vận động ở Macau trong trường hợp đội tuyển không được thi đấu các trận trên sân nhà.

TTPlus cho biết Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã xác định các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách.

Bên cạnh sân nhà, AFC yêu cầu các đội báo cáo sân trung lập thay thế, trong trường hợp không đáp ứng được các điều kiện tổ chức hoặc có tình huống khẩn cấp.

CFA đã lựa chọn sân vận động tại Macau, Trung Quốc để làm phương án dự phòng. Theo TTPlus, lựa chọn sân bóng này sẽ giúp các cầu thủ tiết kiệm thời gian di chuyển, đồng thời dễ thích nghi với điều kiện thời tiết.

Tuyển Trung Quốc lựa chọn sân dự phòng tại vòng loại World Cup 2022 - 1

Sân Tô Châu từng đón 30.000 khán giả hôm 30/5.

CFA đang mở một cuộc khảo sát các vấn đề sân nhà. Sân vận động ở Tô Châu, nơi diễn ra trận đấu vòng loại thứ hai giữa Trung Quốc và Guam, được cho là không phù hợp, khi phải tổ chức hầu hết trận còn lại tại Super League và Cúp Liên đoàn.

Với việc sử dụng mặt cỏ thường xuyên, sân Tô Châu có thể không đáp ứng được chất lượng. Phương án lựa chọn sân vận động ở Thượng Hải đang được CFA tính đến.

Công nghệ VAR là một trong những điều kiện tiên quyết để tổ chức các trận ở vòng loại thứ ba World Cup. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang nỗ lực để có thể tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận đã mượn AFC hệ thống VAR theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho các trận đấu của tuyển Việt Nam để đảm bảo đúng quy trình.

Đa số các nước dự vòng loại thứ ba đều đã sử dụng công nghệ này ở giải quốc nội. Nhưng Việt Nam chưa có. Nếu không thể tổ chức trận đấu ở Việt Nam, VFF phải tìm địa điểm trung lập đáp ứng các yêu cầu của AFC cho tuyển Việt Nam thi đấu với tư cách đội chủ nhà.

Các liên đoàn thành viên của 12 đội tại vòng loại thứ ba phải báo cáo địa điểm tổ chức sân nhà và sân dự phòng cho AFC trước ngày 16/7.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam. Lượt trận đầu tiên sẽ diễn ra ngày 2/9.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Trung Quốc lựa chọn sân dự phòng tại vòng loại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO