Tuyển Trung Quốc chuẩn bị như thế nào trước khi tái đấu tuyển Việt Nam?

MINH TRIẾT| 11/01/2022 07:00

Tuyển Trung Quốc đã có nhiều thay đổi từ thượng tầng đến nhân sự, so với trận đấu gặp tuyển Việt Nam ở lượt đi vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Một trong những thay đổi đầu tiên chính là ở vị trí "thuyền trưởng". Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã chấp thuận đơn từ chức của huấn luyện viên Li Tie hồi tháng 12.2021, và nhanh chóng bổ nhiệm ông Li Xiaopeng lên nắm quyền.

Với việc chỉ giành được 5 điểm sau 6 trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, tuyển Trung Quốc gần như đã hết cơ hội đi tiếp. Huấn luyện viên Li Xiaopeng dự kiến sẽ dùng những trận đấu còn lại (bao gồm cả trận gặp tuyển Việt Nam) để thử nghiệm và xây dựng bộ khung ưng ý nhất cho triều đại của mình.

Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Li Xiaopeng sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc đối đầu Việt Nam ở trận lượt về. Ảnh: AFP

Trong danh sách làm visa của đội tuyển Trung Quốc gửi sang Việt Nam có đến hơn 100 thành viên. Thông thường, các đội đăng ký làm visa đông để tránh các tình huống bất khả kháng, nhưng cũng chỉ mang khoảng 50-60 theo đoàn đi thi đấu. Song, con số dự trù của tuyển Trung Quốc cũng nói lên nhiều điều. Đó là sự cẩn trọng trong thời buổi dịch bệnh, và sự đa dạng trong lựa chọn của huấn luyện viên Li Xiaopeng.

Bất ngờ, trong danh sách hơn 100 người làm visa sang Việt Nam có cả Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan. Do đó, "ông trùm" của bóng đá xứ tỉ dân rất có thể sẽ  đi cùng thầy trò huấn luyện viên Li Xiaopeng. Bởi, đây cũng được xem là là dịp để ông Chen Xuyuan khích lệ tinh thần các tuyển thủ Trung Quốc, nhất là khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào mùng 1 Tết âm lịch (1.2.2022).

 
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan rất quan tâm tuyển Trung Quốc từ thời của Li Tie. Ảnh: AFP

Ở trận lượt đi trên đất UAE, tuyển Trung Quốc phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trước Việt Nam. Trận lượt về trên sân Mỹ Đình là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo "trả món nợ". Nếu đề xuất "mở cửa" 50% sức chứa sân Mỹ Đình (khoảng 20.000 vé) của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được phê duyệt, đó sẽ là nguồn động viên rất lớn với tuyển Việt Nam.

Quay trở lại với sự chuẩn bị của tuyển Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này dự kiến sẽ dùng chuyên cơ để đưa đón các cầu thủ cả trước và sau trận đấu. Dự kiến, Wu Lei và các đồng đội sẽ bay sang Việt Nam vào ngày 28.1 (chặng từ sân bay Tokyo Narita sang sân bay Nội Bài) sau trận gặp tuyển Nhật Bản ở lượt trận thứ 7.

Và sau trận đấu với tuyển Việt Nam vào tối ngày 1.2.2022 trên sân Mỹ Đình, phần lớn tuyển Trung Quốc sẽ lên chuyên cơ để bay về Thượng Hải. Một nhóm khác gồm nhiều cầu thủ thi đấu tại Châu Âu và Brazil sẽ ngồi máy bay thương mại để di chuyển ngay sau khi kết thúc trận đấu.

Ảnh: AFP
Wu Lei  và những ngôi sao nhập tịch sẽ được tạo điều kiện để chi chuyển trước và sau trận gặp Việt Nam. Ảnh: AFP

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chi tiết của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cho phần còn lại của vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, cũng nhằm cải thiện thành tích và màn trình diễn của đội tuyển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Trung Quốc chuẩn bị như thế nào trước khi tái đấu tuyển Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO