Tuyển Singapore thay đổi thế nào trước trận đấu tuyển Việt Nam?

NGUYỄN ĐĂNG| 29/12/2022 11:09

Huấn luyện viên Takayuki Nishigaya khẳng định tuyển Singapore hoàn toàn có thể thách thức ngôi vô địch AFF Cup 2022, với 2 đối thủ được đánh giá cao nhất khu vực là tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Tuyển Singapore thay đổi thế nào trước trận đấu tuyển Việt Nam?
Tuyển Việt Nam từng thắng dễ Singapore 4-0 ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất hôm 21.9. Ảnh: Thanh Vũ

Tuyển Việt Nam (hạng 96 thế giới) sẽ bước vào trận đấu tiếp theo tại AFF Cup 2022 gặp Singapore (hạng 160) trên sân khách. Quang Hải cùng đồng đội được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, đặc biệt sau khi đánh bại Malaysia 3-0. Trên bảng xếp hạng, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 6 điểm, ghi được 9 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào.

Tuyển Singapore cũng có 6 điểm, nhưng thành tích kém ấn tượng hơn rất nhiều. Họ thắng Myanmar 3-2 và vượt qua tuyển Lào 2-0. Ở trận giao hữu tại TPHCM hôm 21.9, tuyển Việt Nam đã thắng Singapore 4-0. Kết quả này khó lòng được lặp lại tại AFF Cup 2022, khi đội bóng Đảo quốc Sư tử đã có sự chuẩn bị kỹ càng và tràn đầy tự tin.

“Chúng tôi phải suy nghĩ về tình trạng của các cầu thủ và đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định sử dụng một số cầu thủ mới. Tôi rất vui vì họ đã thể hiện tốt và giờ chúng tôi phải nghĩ về trận đấu tiếp theo gặp tuyển Việt Nam. Mọi người đều đã biết họ là đội bóng mạnh, vì thế chúng tôi phải thể hiện được sức mạnh tập thể”, huấn luyện viên Takayuki Nishigaya cho biết sau trận thắng Lào.

Tuyển Singapore tự tin sẽ có trận đấu tốt khi gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà. Ảnh: FAS
Tuyển Singapore tự tin sẽ có trận đấu tốt khi gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà. Ảnh: FAS

Ở trận đấu gặp tuyển Lào, tuyển Singapore đã sử dụng nhiều cầu thủ mới, dưỡng sức cho một số trụ cột để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp tuyển Việt Nam. Nếu đánh bại đội bóng của ông Park Hang-seo, tuyển Singapore sẽ có cơ hội rất lớn vào bán kết. Ngược lại nếu thua trận, họ sẽ bị đẩy vào thế khó bởi ở trận đấu cuối vòng bảng, Singapore sẽ làm khách trên sân Malaysia.

So với đội hình từng thua tuyển Việt Nam 0-4 tại Giải giao hữu vào tháng 9, tuyển Singapore không có quá nhiều xáo trộn về đội hình. Họ mất 2 cầu thủ quan trọng là tiền đạo Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Ngoài ra, tiền đạo Taufik Suparno cũng không dự AFF Cup 2022 vì lý do gia đình. Bù lại, đội có sự trở lại của hậu vệ giàu kinh nghiệm Shakir Hamzah.

Trước khi dự AFF Cup 2022, tuyển Singapore đã có chuyến dài ngày tại Nhật Bản. Tại đây, họ có 3 trận giao hữu và đều thua trước các câu lạc bộ của Nhật Bản. Tuy nhiên, huấn luyện viên Nishigaya không xem trọng kết quả, bởi ông dùng 3 trận đấu này để đánh giá năng lực của toàn bộ 29 cầu thủ. Sau đó, đội có thêm 1 trận giao hữu thắng Maldives 3-1.

So với tuyển Việt Nam, tuyển Singapore thi đấu không quá thuyết phục ở 2 trận đấu đã qua, đặc biệt là hàng phòng ngự không chắc chắn. Nhưng trên hàng tấn công, đội bóng đảo quốc Sư tử chơi khá tốt, đặc biệt ở những đường bóng bổng. Tiền đạo Ilhan Fandi và tiền vệ Shawal Anuar là 2 cầu thủ mà tuyển Việt Nam phải rất cảnh giác bởi tốc độ và khả năng càn lướt của mình. Bộ đôi này đã ghi 6/8 bàn của đội nhà qua 3 trận gần đây.

Tuyển Singapore dưới cơ tuyển Việt Nam rất nhiều, nhưng họ có lợi thế sân nhà và có thêm động lực từ… World Cup 2022, khi giải đấu chứng kiến nhiều đội bóng lớn bị các đội yếu hơn đánh bại.

“Tuyển Việt Nam sẽ đoàn kết để chiến đấu cùng nhau ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên trưởng. Không có đối thủ nào dễ dàng, chúng tôi khiêm tốn, tôn trọng các đối thủ nhưng cũng tự tin vào bản thân mình. Có những bài học được rút ra từ World Cup, khi các đội yếu hơn có thể tiến xa nhờ sự chăm chỉ, đoàn kết và quyết tâm”, đội trưởng tuyển Singapore Hariss Harun cho biết.

Trận tuyển Singapore - Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 30.12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Singapore thay đổi thế nào trước trận đấu tuyển Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO