Tuyển Saudi Arabia nhận "món quà đặc biệt" trước trận đấu gặp Việt Nam

MINH PHONG| 15/11/2021 09:24

Lấy cảm hứng từ Deschamps hay Mancini, đội ngũ truyền thông của tuyển Saudi Arabia đã lên ý tưởng và thực hiện một số video ngắn để động viên tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Herve Renard.

Tuyển Saudi Arabia sẽ có cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình (16.11) trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Herve Renard hướng đến là giành trọn 3 điểm để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B, đồng thời giữ khoảng cách an toàn với các đội bóng xếp sau như Australia và Nhật Bản.

Trước thềm trận đấu này diễn ra, tuyển Saudi Arabia bất ngờ nhận được "món quà đặc biệt". Theo tờ Al-Riyadiah tiết lộ, đội ngũ truyền thông của Saudi Arabia gồm 5 người đang chuẩn bị các video nhỏ để khích lệ tinh thần các cầu thủ đội nhà.

Theo đó, họ phát video về ông Herve Renard trên các tài khoản Twitter của đội tuyển quốc gia Saudi Arabia. Trong video này, bản thân chiến lược gia người Pháp cũng liên tục động viên và thúc đẩy tinh thần các học trò trước trận đấu quan trọng.

Huấn luyện viên Herve Renard động viên các cầu thủ trước trận đấu thông qua đoạn video nhỏ. Ảnh:
Huấn luyện viên Herve Renard động viên các cầu thủ trước trận đấu thông qua đoạn video nhỏ. Ảnh: Al-Riyadiah

"Cách làm này hoàn toàn giống với nhiều huấn luyện viên quốc tế khác nhằm mục đích tạo nguồn động viên và khích lệ cầu thủ của mình. Họ đã học hỏi từ các phương pháp tạo động lực khác nhau, ví dự như huấn luyện viên Didier Deschamps (tuyển Pháp) dành khoảng thời gian chừng 10 phút trước mỗi trận đấu để nói chuyện với các cầu thủ bằng ngôn ngữ đầy cảm xúc.

Hay như huấn luyện viên Roberto Mancini (tuyển Italia), ông ấy cũng tìm cách khơi dậy sự nhiệt tình của cầu thủ và khiến họ cảm thấy tầm quan trọng của mỗi thành viên trong đội", tờ Al-Riyadiah cho hay.

Trong buổi tập kín thứ 2 của tuyển Saudi Arabia trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Herve Renard đã triển khai các bài tập về sở hữu bóng và chuyền bóng để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam. Trước khi kết thúc buổi tập, đội bóng Tây Á chia thành 2 đội hình nhỏ để thi đấu đối kháng, qua đó có sự điều chỉnh về chiến thuật và lối chơi.

Tuyển Saudi Arabia sẽ có buổi tập chính thức làm quen sân Mỹ Đình vào lúc 18h00 ngày 15.11.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Saudi Arabia nhận "món quà đặc biệt" trước trận đấu gặp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO