Tuyên phạt hơn 2 năm tù đối tượng xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng

26/12/2022 13:04

Bị cáo Phú thừa nhận hành vi phạm tội. Phú  khai do bức xúc vì nộp đơn tố cáo nhưng không được giải quyết nên đăng tải các bài viết kể trên, chứ không nhằm mục đích chống phá.

Ngày 26/12, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Văn Phú (42 tuổi, ngụ tại Bến Tre) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo truy tố, từ năm 2015, bị cáo Phú tạo và quản lý tài khoản Facebook “Gấu đại ca”. Từ tháng 12/2021 đến tháng 5/2022, bị cáo Phú dùng tài khoản Facebook này đăng tải 5 bài viết có nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Bị cáo Phan Văn Phú

Theo kết luận giám định của Sở TT&TT TP.HCM, các bài viết này có nội dung “xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác” theo điểm a, khoản 3, Điều 16 Luật an ninh mạng năm 2018.

Tại phiên tòa, bị cáo Phú thừa nhận hành vi phạm tội. Phú  khai do bức xúc vì nộp đơn tố cáo nhưng không được giải quyết nên đăng tải các bài viết kể trên, chứ không nhằm mục đích chống phá. Quá trình điều tra, bị cáo đã nhận thức được hành vi sai phạm.

Xét thấy, hành vi đăng tải các bài viết chủ quan, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước là hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và gia đình có công cách mạng nên sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phú 2 năm 3 tháng tù.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt hơn 2 năm tù đối tượng xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO