Tuyển nữ Việt Nam và giấc mơ dự World Cup khó thành

NGUYỄN ĐĂNG| 14/01/2022 14:33

Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều bất lợi trong việc cạnh tranh tấm vé dự World Cup 2023 thông qua giải bóng đá nữ vô địch Châu Á 2022, diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20.1 đến 6.2.2022.

Asian Cup 2022 có 12 đội tham dự được chia làm 3 bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng với 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Giải đấu cũng đồng thời là vòng loại World Cup 2023 khu vực Châu Á. Ngoài Australia đã có chắc 1 suất với tư cách chủ nhà World Cup, 11 đội còn lại sẽ tranh 5 vé còn lại.

Tuyển nữ Việt Nam muốn có cơ hội tranh vé dự World Cup, trước tiên cần vượt qua vòng bảng. Nhưng ngay cả điều này cũng rất khó với thầy trò ông Mai Đức Chung, bởi đội rơi vào bảng C rất nặng với tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Khả năng tuyển nữ Việt Nam cạnh tranh 2 thứ hạng đầu với Nhật Bản và Hàn Quốc là gần như không thể, bởi thực lực quá chênh lệch so với đối thủ. Theo thống kê, trong 9 lần gần nhất gặp tuyển nữ Hàn Quốc, tuyển nữ Việt toàn thua. Đội bị thủng lưới đến 37 bàn và chỉ ghi được 2 bàn thắng. Còn trong 6 lần gần nhất gặp đội nữ Nhật Bản, Huỳnh Như cùng đồng đội cũng đều thất bại, bị thủng lưới 29 bàn và ghi được 1 bàn.

Tiền đạo Ji So-yun của tuyển nữ Hàn Quốc muốn thắng đậm tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Sky Sports
Tiền đạo Ji So-yun của tuyển nữ Hàn Quốc muốn thắng đậm tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Sky Sports

Chuẩn bị cho Asian Cup 2022, cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản đều có sự chuẩn bị rất kỹ. Đội bóng xứ kim chi đã có 2 trận giao hữu gặp New Zealand vào cuối tháng 11.2021, nơi họ thắng 1 trận và thua 1 trận. Tuyển nữ Hàn Quốc là đội bóng có thứ hạng cao nhất chưa từng vô địch Châu Á, vì thế họ quyết tâm làm nên lịch sử ở giải đấu tại Ấn Độ.

Tiền đạo đội trưởng Ji So-yun, người đang khoác áo câu lạc bộ Chelsea nhấn mạnh trận ra quân gặp tuyển nữ Việt Nam hôm (22.1) có ý nghĩa lớn với tuyển Hàn Quốc. "Chúng tôi sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng trước tuyển Việt Nam và Myanmar, phòng trường hợp cần so sánh chỉ số phụ để xếp hạng", Ji So-yun cho biết.

Tuyển nữ Hàn Quốc sẽ gặp tuyển Nhật Bản ở lượt đấu cuối cùng của bảng C. Đó sẽ là trận đấu để phân định ngôi nhất, nhì bảng. Vì thế, Ji So-yun muốn các đồng đội ghi thật nhiều bàn vào lưới tuyển nữ Việt Nam và Myanmar, để so sánh chỉ số phụ với Nhật Bản. Ở lần gần nhất gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại Olympic 2020, Hàn Quốc đã thắng 3-0.

Tuyển nữ Nhật Bản đặt mục tiêu đánh bại tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 2 tại bảng C. Ảnh: JFA
Tuyển nữ Nhật Bản đặt mục tiêu đánh bại tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận thứ 2 tại bảng C. Ảnh: JFA

Trong khi Hàn Quốc quyết tâm đổi đời, tuyển nữ Nhật Bản đặt mục tiêu vô địch Asian Cup lần thứ 3 liên tiếp. Đội bóng xứ kim chi đã đăng quang ở các năm 2014, 2018 với màn trình diễn thuyết phục. Tân huấn luyện viên Futoshi Ikeda đã triệu tập 23 cầu thủ, trong đó có 5 người đang thi đấu ở nước ngoài, để hướng đến giải đấu tại Ấn Độ. Cũng như tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản đặt mục tiêu thắng đậm tuyển Việt Nam và Myanmar để có chỉ số phụ thuận lợi.

Về phần tuyển Việt Nam, cơ hội để đội giành điểm trước Nhật Bản và Hàn Quốc rất thấp. Mục tiêu của đội là hạn chế tối đa số bàn thua trước 2 đối thủ này và thắng Myanmar càng đậm càng tốt. Điều này cũng không hề dễ dàng, bởi ở lần gần nhất chạm trán Myanmar, đội bóng của ông Mai Đức Chung chỉ thắng đối thủ 1-0.

Ngoài ra, quá trình chuẩn bị của đội cũng gặp nhiều khó khăn khi nhiều thành viên mắc COVID-19, khiến việc tập luyện, thi đấu của đội bị ảnh hưởng nặng nề. Những điều đó cho thấy, cơ hội để tuyển nữ Việt Nam làm nên kỳ tích tại Ấn Độ sẽ rất khó thành hiện thực.

 Lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022:

Ngày 22.1.2022

Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 25.1.2022

Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 28.1.2022

Việt Nam - Myanmar

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam và giấc mơ dự World Cup khó thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO