Tuyển nữ Việt Nam ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, khó giành vé đi World Cup

MINH TRIẾT| 12/01/2022 22:17

Tuyển nữ Việt Nam gặp khó với mục tiêu đi World Cup nữ 2023, khi lực lượng tiếp tục sứt mẻ vì COVID-19.

Như Lao Động đã đưa tin ngày 11.1, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn về mặt lực lượng khi ghi nhận 5 thành viên dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha. Nguồn lây được cho là từ một câu lạc bộ Tây Ban Nha từng thi đấu giao hữu với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Đến ngày 12.1, theo nguồn tin riêng của Lao Động, tuyển nữ ghi nhận thêm 2 ca nhiễm và nâng tổng số F0 lên thành 7 người (có 2 bác sĩ). Điều này ảnh hưởng lớn đến lịch trình di chuyển chuyển của toàn đội. Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ rời Tây Ban Nha đến Ấn Độ để tham dự vòng loại Asian Cup 2022 vào ngày 14.1 tới. Tuy nhiên, giờ đội nhiều khả năng sẽ phải chia nhóm để di chuyển.

Một số thành viên vẫn khỏe mạnh sẽ bay sang Ấn Độ như kế hoạch dự kiến. Trong khi đó, các thành viên là F0 sẽ tiếp tục theo dõi và cách ly y tế tại Tây Ban Nha. Sau khi nhóm này khỏi bệnh, đủ điều kiện nhập cảnh vào Ấn Độ, VFF sẽ thu xếp để họ bay sau.

Theo lịch thi đấu Asian Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc (ngày 22.1), gặp Nhật Bản (ngày 25.1) và gặp Myanmar (ngày 28.1). Huấn luyện viên Mai Đức Chung đặt ra mục tiêu đánh bại đối thủ vừa tầm Myanmar và cố gắng kiếm chỉ số phụ tốt nhằm tranh suất 1 trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào tứ kết.

Do Top 5 đội thi đấu tốt nhất Asian Cup nữ 2022 sẽ giành vé tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand, nên cơ hội sẽ có thể mở rộng hơn. Bởi tuyển nữ Australia rất mạnh nên hoàn toàn có thể lọt Top 5, trao cơ hội cho đội xếp ở vị trí thứ 6. Nếu tuyển nữ Việt Nam lọt vào tứ kết, dù có thua cũng sẽ có cơ hội đá cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Đây là một cơ hội tốt để đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ 2023. Song, "họa vô đơn chí", dịch COVID-19 lại ảnh hưởng nặng nề đến lực lượng trong tay ông Mai Đức Chung. Cũng theo nguồn tin của Lao Động, trong trường hợp đội không đủ người sang Ấn Độ để thi đấu, có thể sẽ triệu tập quân từ Việt Nam sang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, khó giành vé đi World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO