Tuyển nữ Thái Lan thiếu 4 trụ cột khi dự SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG| 05/04/2022 10:58

Tuyển nữ Thái Lan đã công bố danh sách tập trung 26 cầu thủ, để chuẩn bị tranh tài tại môn bóng đá nữ của SEA Games 31 tại Việt Nam.

Tuyển nữ Thái Lan thiếu 4 trụ cột khi dự SEA Games 31
Tuyển nữ Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất dự SEA Games 31. Ảnh: FAT

Theo danh sách được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố tối 4.4, tuyển nữ Thái Lan sẽ hội quân tại trụ sở của FAT vào hôm 11.4. Sau đó, toàn đội sẽ tập luyện trong khuôn viên của Đại học Bangkok Thonburi. Mục tiêu của tuyển nữ Thái Lan là giành Huy chương Vàng SEA Games, tuy nhiên điều này đứng trước thử thách lớn khi FAT không thể triệu tập 4 cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở nước ngoài.

Họ gồm thủ môn Tiffany Sornpao (Keflavik, Iceland); 3 tiền đạo Miranda Nild (Kristianstads, Thụy Điển), Silawan Intamee và Pitsamai Sornsai của Taichung Blue Whale ở Đài Loan (Trung Quốc). Tờ Thairath bình luận, đây đều là 4 cầu thủ chủ chốt của tuyển nữ Thái Lan, đóng góp rất lớn vào thành tích của đội thời gian qua. Trong số này, tiền đạo Pitsamai đã ghi 28 bàn trong 98 trận ra sân, trong khi đó Miranda Nild có đến 15 bàn cho đội chỉ trong 20 trận góp mặt. Còn Silawan Intamee đang là người đeo băng đội trưởng của đội.

Tuyển nữ Thái Lan luôn là đối trọng lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games. Tuy nhiên ở 2 Đại hội gần đây nhất, Chaba Kaew (biệt danh của tuyển nữ Thái Lan) đều bị tuyển nữ Việt Nam vượt qua. Ở trận gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội tại Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 trong bối cảnh đối phương bị thiệt hại lực lượng nghiêm trọng.

Vắng 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, tuyển nữ Thái Lan sẽ trông cậy vào những cựu binh đang thi đấu trong nước như Sunisa Sraithaisong hay Teenakarn Dangda… Theo lịch, môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ được bốc thăm vào ngày 6.4, tổng cộng sẽ có 8 đội tuyển tham dự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Thái Lan thiếu 4 trụ cột khi dự SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO