Tuyển nữ Hàn Quốc đặt mục tiêu đặc biệt khi tái đấu tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 09/04/2022 08:37

Dù chỉ gặp tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu giao hữu, huấn luyện viên Colin Bell của tuyển nữ Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu rất cao cho các học trò.

Tuyển nữ Hàn Quốc đặt mục tiêu đặc biệt khi tái đấu tuyển nữ Việt Nam
Đội trưởng Ji So-yun của tuyển nữ Hàn Quốc không thể tái đấu tuyển nữ Việt Nam khi vắng mặt do chấn thương. Ảnh: AFC

Tuyển nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà. Theo lịch, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ có 2 trận gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc vào các ngày 9 và 11.4. Bên cạnh đó, tuyển nữ Việt Nam còn có 4 trận đấu với các câu lạc bộ địa phương vào các ngày 13.4, 15.4, 17.4 và 19.4.

Trước thềm trận gặp tuyển nữ Việt Nam hôm 9.4, huấn luyện viên Colin Bell của tuyển nữ Hàn Quốc chia sẻ: "Tuyển nữ Việt Nam là đội bóng chơi phòng ngự và phản công nhanh. Khi đối thủ phòng ngự, các cầu thủ tuyển nữ Hàn Quốc phải phối hợp nhanh, ăn ý và dứt điểm chính xác. Nếu để mất bóng, họ cần phải nhanh chóng tổ chức phòng ngự".

Tại Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022, tuyển nữ Hàn Quốc đã thắng tuyển nữ Việt Nam 3-0 tại vòng bảng, trong đó tiền vệ đội trưởng Ji So-yun lập cú đúp. Tuy nhiên ở trận tái đấu này, Ji So-yun cùng nhiều trụ cột khác của tuyển nữ Hàn Quốc đã không thể lên tập trung ở đợt này do mắc COVID-19 và chấn thương. Theo Sports Seoul, ông Colin Bell đã phải thay đến 9 cầu thủ so với lực lượng từng dự Cúp Châu Á đầu năm nay.

"Có rất nhiều cầu thủ không thể lên tập trung do chấn thương. Cũng có 1 tiền đạo trở lại đội tuyển sau một thời gian dài vắng mặt cũng như một số gương mặt mới được triệu tập. Đây được xem là cơ hội để đánh giá về những cầu thủ này. Tất nhiên việc thiếu vắng những cầu thủ đẳng cấp thế giới sẽ ảnh hưởng đến tuyển nữ Hàn Quốc, nhưng chúng tôi muốn tập trung vào lực lượng mình đang có trong tay", ông Colin Bell nhấn mạnh.

Với quyết tâm của tuyển nữ Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ có 2 trận giao hữu thật sự chất lượng, để huấn luyện viên Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến đến việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Hàn Quốc đặt mục tiêu đặc biệt khi tái đấu tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO