Tuyển Malaysia trả giá tại AFF Cup 2020 vì lên kế hoạch kém

NGUYỄN ĐĂNG| 14/12/2021 14:33

Tờ New Straits Times nhấn mạnh, việc tuyển Malaysia thua tuyển Việt Nam 0-3, đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở AFF Cup 2020 xuất phát từ việc lên kế hoạch kém cỏi của Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM).

Tuyển Malaysia đã thi đấu 3 trận tại AFF Cup 2020, có 6 điểm và đứng thứ 3 bảng B, sau tuyển Indonesia và Việt Nam. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe thất thế hơn các đối thủ khi chỉ còn 1 trận đấu phía trước.

Trận thua 0-3 trước tuyển Việt Nam phơi bày tất cả những hạn chế về chuyên môn của Harimau Malaya, đồng thời cho thấy việc lên kế hoạch không hợp lý, kém cỏi của FAM.

"Tại sao FAM đăng ký 24 cầu thủ mà không đưa ra phương án dự phòng trong trường hợp bùng phát COVID-19, khiến 4 cầu thủ mắc bệnh và không thể thi đấu? Tại sao họ không lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup, với trận mở màn diễn ra chỉ 6 ngày sau trận chung kết Malaysia Cup?

Tại sao họ không tổ chức Malaysia Cup trong dịp FIFA Days tháng 10 và dành cho ông Tan Cheng Hoe cả tháng 11 để lên kế hoạch, thi đấu giao hữu và để các cầu thủ của ông ấy hồi phục sau những mệt mỏi và chấn thương?", tờ New Strais Times đưa ra một loạt ý kiến, hướng chỉ trích về phía FAM.

Trong tháng 10, tuyển Malaysia đã sang Jordan thi đấu giao hữu, nơi họ thua đậm Jordan và Uzbekistan. Sau khi về nước, các cầu thủ tuyển Malaysia phải cách ly 2 tuần. Điều đó khiến các giải quốc nội phải đình trệ và thi đấu dồn dập trong tháng 11. Điều này dẫn đến việc hàng loạt cầu thủ trụ cột của tuyển Malaysia dính chấn thương, khiến ông Tan Cheng Hoe không thể có những lựa chọn tốt nhất về nhân sự.

Ngoài ra, FAM cũng bị chỉ trích nhiều khi đăng ký 24 cầu thủ dự AFF Cup dù được phép sử dụng 30 người. Điều đó làm cho tuyển Malaysia bị động khi một số cầu thủ mắc COVID-19, khiến ông Tan Cheng Hoe chỉ còn 18 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam.

Theo New Straits Times, việc không xây dựng được một kế hoạch hợp lý của FAM khiến tuyển Malaysia đang "thụt lùi" so với chính họ. Trước đó tờ báo này cũng đưa ra những ý kiến phản biện sắc sảo với FAM, về việc họ không có mục tiêu rõ ràng tại AFF Cup 2020 là phấn đấu để vô địch hay chỉ xem giải đấu là nơi để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023?

Tuyển Malaysia vẫn còn cơ hội để vào bán kết nếu thắng tuyển Indonesia hôm 19.12 tới. Còn nếu thua, theo New Straits Times đó là một "thất bại toàn diện" từ thành tích, phong độ của cầu thủ cho đến việc lên kế hoạch, chuẩn bị của FAM. Lần cuối cùng, tuyển Malaysia bị loại ngay ở vòng bảng AFF Cup là vào năm 2016.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Malaysia trả giá tại AFF Cup 2020 vì lên kế hoạch kém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO