Tuyển dụng hàng loạt vị trí quản lý tại Việt Nam, Apple toan tính điều gì?

Thành Duy| 26/07/2021 09:49

Các vị trí tuyển dụng của Apple chủ yếu liên quan quản lý chuỗi cung ứng chứ không phải mở rộng kinh doanh như nhiều người kỳ vọng.

Cách đây ít ngày, website tuyển dụng chính thức của Apple đăng tải thông tin tuyển dụng nhân lực tại Việt Nam, làm việc tại Hà Nội và TP.HCM. Các vị trí tuyển dụng bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau gồm, quản lý chất lượng cơ khí, vận hành và quản lý chuỗi cung ứng, phân tích thương mại, quản lý nguyên vật liệu, trưởng nhóm thiết kế module camera và quản lý khách hàng...

Tính từ ngày 4/6 đến nay, hãng đã đăng tải khoảng 15 mẫu tin tuyển dụng tại Việt Nam. Trước đó vào ngày 21/5, hãng còn đăng tin tuyển dụng vị trí quản lý vùng (khu vực Việt Nam) để làm việc tại TP.HCM với yêu cầu hơn 12 năm kinh nghiệm làm quản lý vùng hoặc vị trí tương tự tại các hãng công nghệ.

Tuyển dụng hàng loạt vị trí quản lý tại Việt Nam, Apple toan tính điều gì? - Ảnh 1.

Trong khi đó, các vị trí tuyển dụng hiện tại yêu cầu ứng viên phải có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan, có trình độ tiếng Anh và sẵn sàng tham gia làm việc tại các nhà máy ở Thâm Quyến, Thượng Hải.

Các năm trước đây, Apple từng nhiều lần đăng thông tin tuyển dụng các vị trí kỹ sư, quản lý bán hàng và nhiều vị trí khác tại Việt Nam. Mỗi lần tuyển dụng như vậy đều rộ lên các thông tin cho rằng Apple có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay việc mở rộng kinh doanh là có nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy hãng sẽ mở một cửa hàng Apple Store tại thị trường Việt Nam, như đã làm với Singapore, Thái Lan.

Các đại lý lớn trong nước thời gian gần đây đều khẳng định Apple đang dành nhiều sự ưu tiên hơn cho thị trường Việt Nam, chẳng hạn như việc phối hợp cung ứng nguồn hàng, dành thời gian để họp với đại lý để tìm các phương án kinh doanh.

Tuyển dụng hàng loạt vị trí quản lý tại Việt Nam, Apple toan tính điều gì? - Ảnh 2.

Thông tin tuyển dụng của Apple tại thị trường Việt Nam.

Tại mỗi lần iPhone mở bán tại Việt Nam, nhân sự của Apple đều có mặt tại các đại lý lớn để quan sát từ xa về cách vận hành việc mở bán và yêu cầu chấn chỉnh nếu xảy ra tình trạng lộn xộn, gây ảnh hưởng đến thương hiệu của hãng.

Cho đến nay, đội ngũ nhân sự tại Việt Nam của Apple vẫn là một thông tin "bí ẩn" khi không ai biết nhóm này có bao nhiêu người, ai là người đứng đầu. Tuy nhiên, theo quan sát của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, khá nhiều người trong số này đều là các "gương mặt thân quen" - những người từng làm việc nhiều năm tại một số hãng công nghệ khác.

Trong lần tuyển dụng này, giới công nghệ cho rằng ưu tiên của Apple liên quan đến vấn đề sản xuất khi mà các dây chuyển sản xuất sản phẩm của Apple chuyển về Việt Nam ngày một nhiều. Các nhân sự được tuyển dụng nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm việc phối hợp, giám sát các đối tác cung ứng linh kiện và sản xuất sản phẩm Apple tại Việt Nam và Trung Quốc để tránh tình trạng đứt gãy cung ứng, dẫn đến khó khăn trong việc ra mắt sản phẩm của Apple, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay.

Hiện tại, một số sản phẩm của Apple như MacBook, tai nghe không dây AirPods đã được sản xuất tại Việt Nam. Có thông tin cho rằng chiếc AirPods 3 sắp ra mắt của Apple đang được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có thể sẽ ra mắt trong tháng 9 này, cùng với dòng sản phẩm iPhone 13.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Tuyển dụng hàng loạt vị trí quản lý tại Việt Nam, Apple toan tính điều gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO