Tuyển Campuchia nhận thất bại thứ 2 tại AFF Cup 2020

Thanh Vũ| 09/12/2021 21:35

Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển Campuchia vẫn không thể tạo bất ngờ trước Indonesia trong trận đấu thuộc bảng B - AFF Cup 2020.

Đội tuyển Campuchia được kỳ vọng làm nên chuyện trước Indonesia. Tuy nhiên, trước một Indonesia đang khao khát chức vô địch AFF Cup 2020, tuyển Campuchia của huấn luyện viên Keisuke Honda đã không thể tạo bất ngờ.

Tuyển Indonesia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae-yong ghi liền 3 bàn thắng nhờ cú đúp của Rachmat Irianto và 1 bàn của Evan Dimas. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Safy Yue vẫn kịp ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho tuyển Campuchia.

Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trước Campuchia trong hiệp 1. Ảnh: AFP
Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trước Campuchia trong hiệp 1. Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Shin Tae-yong chủ động rút các cầu thủ trụ cột ra nghỉ dưỡng sức cho trận đấu với tuyển Lào vào ngày 12.12 và sau đó là 2 màn so tài "sinh tử" với tuyển Việt Nam và Malaysia.

Dù tuyển Indonesia có thêm bàn thắng thứ 4 ở phút 54 nhờ công của Ramai Melvin Rumakiek, nhưng chính Campuchia mới là đội thi đấu tự tin và chiếm thế áp đảo trong hiệp 2. Bằng chứng là đội bóng của huấn luyện viên Honda đã có bàn rút ngắn tỉ số còn 2-4 chỉ 6 phút sau bàn thắng của Ramai Melvin Rumakiek.

Campuchia càng chơi càng hay trong thời gian còn lại trong hiệp 2. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Honda không thể đưa bóng vào lưới Indonesia thêm lần nào nữa.

Campuchia thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng. Ảnh: AFP
Campuchia thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng. Ảnh: AFP

Dù giành chiến thắng nhưng tuyển Indonesia vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi các cầu thủ vẫn chưa thấy sự kết dính cần thiết. Ngoài ra, các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong cũng bộc lộ điểm yếu về mặt thể lực.

Trong khi đó, các cầu thủ Campuchia dù nhận thất bại nhưng họ phần nào cũng để lại ấn tượng ở AFF Cup 2020 với những sự khởi sắc trong lối chơi cũng như ý chí thi đấu kiên cường của các cầu thủ.

3 điểm có được trước Campuchia giúp Indonesia vươn lên vị trí thứ 2 bảng B. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong là đội tuyển Lào. Trong khi đó, đội tuyển Campuchia vẫn chưa có điểm số nào sau 2 trận toàn thua. Campuchia không thi đấu trong lượt trận tiếp theo. Họ được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm khi đối đầu Lào ở trận đấu diễn ra vào ngày 15.12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Campuchia nhận thất bại thứ 2 tại AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO