Tuyên bố SpaceX cũng đang nắm Bitcoin, Elon Musk khẳng định: "Tôi chỉ thổi giá lên chứ không dìm nó xuống"

Nguyễn Hải| 22/07/2021 12:55

Trong buổi thảo luận mới đây về tiền số, ông Elon Musk một lần nữa khẳng định sự ủng hộ của mình đối với Bitcoin.

Trong buổi thảo luận mới đây với CEO Twitter, Jack Dorsey và CEO hãng đầu tư ARK Invest, Cathie Wood, tỷ phú Elon Musk một lần nữa xác nhận rằng Tesla đang sở hữu Bitcoin. Không những thế, cả công ty hàng không vũ trụ của ông, SpaceX cũng sở hữu loại tiền số nổi tiếng này.

Cho biết ngay từ đầu buổi thảo luận, ông Musk thừa nhận mình là người luôn hỗ trợ hết mình cho Bitcoin và các loại tiền số, bất chấp những hoài nghi của ông về giao thức proof-of-work đang được sử dụng để xác thực trên chuỗi blockchain của bitcoin. Đối với ông, ngoài cổ phiếu Tesla, chỉ có 3 tài sản khác thực sự có giá trị mà ông đang sở hữu là Bitcoin, Ether và Dogecoin, trong đó "Bitcoin nhiều hơn hẳn Ether và Doge."

Bên cạnh đó, ông cũng xác nhận việc SpaceX đang sở hữu Bitcoin. Do công ty hàng không vũ trụ này vẫn là công ty tư nhân, nên nó không phải công khai các báo cáo tài chính cũng như tài sản nắm giữ. Do vậy, đây là lần đầu tiên mọi người biết đến việc này. Tuy nhiên, ông Musk không cho biết, lượng Bitcoin mà công ty này đang nắm giữ.

Tuyên bố SpaceX cũng đang nắm Bitcoin, Elon Musk khẳng định: Tôi chỉ thổi giá lên chứ không dìm nó xuống - Ảnh 1.

Không chỉ sở hữu Bitcoin, ông Musk còn cho biết, SpaceX sẽ "đóng một vai trò quan trọng" cho tầm nhìn về tương lai của Bitcoin, nhưng ông không cho biết công ty sẽ tác động thế nào đến tương lai này.

Trong buổi thảo luận này, một lần nữa, ông Musk cũng nhấn mạnh cam kết hỗ trợ Bitcoin của mình, ngay cả khi ông được xem như tác nhân khởi đầu cho quá trình giảm giá của Bitcoin trong thời gian qua.

"Nếu giá Bitcoin đi xuống, tôi cũng mất tiền. Tôi có thể bơm giá lên chứ tôi không hề muốn dìm nó xuống. Tôi chắc chắn không tin vào việc đẩy giá lên cao và bán đi hay bất cứ thứ gì tương tự như vậy. Tôi muốn thấy Bitcoin thành công."

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết lý do, DogeCoin không phải lựa chọn hàng đầu của ông so với Bitcoin: "Tôi thấy cộng đồng Doge có gì đó rõ ràng không tôn trọng nhau … bản thân nó cũng không quá nghiêm túc." Ông cho biết. "Kết quả thú vị và trớ trêu nhất của điều này sẽ là đồng tiền số khởi đầu như một trò đùa cuối cùng lại trở thành đồng tiền số dẫn đầu thị trường."

Ông cũng nhắc lại việc Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin nếu các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng cho việc khai thác đồng tiền số này đạt mức 50%. Tesla cũng có thể đóng vai trò trong việc giải quyết vấn đề này khi họ mối liên kết chặt chẽ với ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, đặc biệt các giải pháp điện mặt trời.

Tham khảo Theblockcrypto


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố SpaceX cũng đang nắm Bitcoin, Elon Musk khẳng định: "Tôi chỉ thổi giá lên chứ không dìm nó xuống"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO