Tướng Anh nói Nga là 'mối đe dọa nghiêm trọng nhất' của London

Bảo Hà| 20/10/2021 15:11

Trong bài phát biểu tại Trung tâm An ninh mới của Mỹ, Tướng Nicholas Carter, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Anh lưu ý rằng, Nga là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với Vương quốc này.

Tướng Anh nói Nga là 'mối đe dọa nghiêm trọng nhất' của London. (Nguồn: BBC)
Tướng Nicholas Carter của Anh cho rằng, Nga là 'mối đe dọa nghiêm trọng' trong khi Trung Quốc là thách thức mang tính hệ thống với London. (Nguồn: BBC)

Theo ông Carter, sau khi hệ thống thế giới lưỡng cực sụp đổ, kỷ nguyên của thế giới đơn cực với trọng tâm xoay trục sang cuộc chiến chống khủng bố bắt đầu.

Tuy nhiên, giờ đây, tướng quân đội Anh cho rằng, thời đại của thế giới đa cực và "kỷ nguyên cạnh tranh không ngừng" đang đến.

Ông Carter nói: "Theo quan điểm của chúng tôi, Nga là một mối đe dọa nghiêm trọng và Trung Quốc, là một thách thức mang tính hệ thống đối với chúng tôi".

Lưu ý việc Nga phát triển các loại tàu ngầm mới, tư lệnh quân đội Anh cho rằng, điều này đang buộc London phải đối mặt với các mối đe dọa mới nổi.

Tướng Carter nhận định: "Bắc Đại Tây Dương là khu vực mà chúng ta cần phải đối phó rất cẩn trọng, lưu ý đến những thành tựu mới của Nga về phát triển tàu ngầm. Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta cần phải thực hiện chính sách ngăn chặn".

Vào tháng 3, Vương quốc Anh đã công bố chiến lược quốc phòng mới, trong đó xác định Nga là một mối đe dọa nghiêm trọng. Báo cáo nêu rõ: "Nga là mối đe dọa nghiêm trọng nhất ... Anh sẽ tích cực đối phó và tự vệ trước tất cả những mối đe dọa bắt nguồn từ Nga".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tướng Anh nói Nga là 'mối đe dọa nghiêm trọng nhất' của London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO