Từng ôm con khóc vì tăng 30 kg, người mẹ giảm cân đẹp hơn thời thiếu nữ

22/06/2020 18:38

Kim Thoa bị trầm cảm nặng khi từng là người mẫu bỗng biến thành “khủng long” nặng 88 kg. Qua 1 năm tập luyện và ăn theo chế độ nghiêm ngặt, cô đã lấy lại vóc dáng cân đối.

Trước khi lấy chồng, Phạm Thị Kim Thoa từng tham gia chương trình Vietnam's Next Top Model năm 2013. Sau đó, cô vẫn duy trì hình thể “mình dây” của một người mẫu.

Từng ôm con khóc vì tăng 30 kg, người mẹ giảm cân đẹp hơn thời thiếu nữ

Kim Thoa trước khi lấy chồng, sau khi sinh con và hiện nay (từ trái sang phải)

Ở tuổi 31, cô kết hôn và có một con trai 4 tuổi. Cô sống tại Hà Nội nhưng thường xuyên di chuyển lên Lào Cai để làm cho công ty gia đình trong lĩnh vực xuất khẩu.

Gặp Kim Thoa ở ngoài đời và ngắm những bức ảnh cô chia sẻ trên Facebook, ai cũng nghĩ cô hiện vẫn là một người mẫu chuyên nghiệp. Cô sở hữu chiều cao 1m74, nặng 58 kg, quần áo luôn ở cỡ XS nhưng không bị quá gầy.

Nhưng trước đây, người mẹ trẻ từng có giai đoạn bị trầm cảm nặng khi tăng thêm 30 kg.

Thời gian mang thai, cô tăng 25 kg. Sau khi sinh, cô luôn ám ảnh chuyện không có sữa cho con nên ăn rất nhiều đồ có chất béo. Không chỉ vậy, cô cũng nghiện đồ ngọt nên trọng lượng tăng vùn vụt, thêm 10 kg. Cân nặng đỉnh điểm của Kim Thoa là 88 kg.

Từng ôm con khóc vì tăng 30 kg, người mẹ giảm cân đẹp hơn thời thiếu nữ

Người mẹ trẻ có thể tham gia chụp ảnh mẫu trở lại nhờ vóc dáng gọn gàng

Từng rất gầy để rồi tăng cân chóng mặt không kiểm soát, Kim Thoa thấy chán nản. Trước đây, cô luôn mua đồ cỡ XS và S nhưng sau này chỉ toàn mặc 2-3XXL. Phụ nữ vốn đã nhạy cảm, sau sinh thay đổi hormone tâm sinh lý nên cô càng suy nghĩ nhiều hơn.

“Khi ấy, tôi tăng thêm 30 kg cộng thêm chiều cao 1m74 nên lừng lững như khủng long. Tôi bị sốc một thời gian dài. Rất nhiều lần, đang bế con, tôi tự nhiên bật khóc không kiểm soát được”, Kim Thoa nhớ lại.

Những dịp quan trọng cần ăn mặc chỉn chu, cô thấy rất stress vì không biết mặc đồ gì. “Vừa béo vừa xấu, bị phá nét phá tướng, tôi rất tự ti. Những câu nói vô tình của mọi người xung quanh càng khiến tôi buồn và thiếu tự tin”, cô tâm sự.

Khi con trai được 2 tuổi bắt đầu đi nhà trẻ, Kim Thoa sắp xếp thời gian đi tập gym. Không có kinh nghiệm tập luyện nên cô thuê huấn luyện viên riêng (PT) hướng dẫn từng bài tập trong 3 tháng đầu.

PT chuyên nghiệp hướng dẫn cho cô cách đốt cháy mỡ thừa và tăng cơ giảm mỡ. Không chỉ vậy, Kim Thoa còn được lên thực đơn cụ thể như thay tinh bột trắng bằng tinh bột màu, không ăn đồ có dầu mỡ (thay bằng dầu oliu), không ăn vặt. Đặc biệt, huấn luyện viên khuyên cô uống thêm omega3 và canxi, không được phép nhịn ăn vì như thế không có sức tập luyện.

Do thể trạng béo và lâu không vận động, những ngày đầu tập luyện là cực hình với Kim Thoa. Cô không ít lần bật khóc vì kiệt sức và cãi nhau với PT do bị ép tập quá mệt.

“Việc đẩy bộ máy ù lì trong người lăn theo guồng quay tập luyện là thử thách cần quyết tâm cao, tôi rất dễ cáu giận và muốn bỏ cuộc”, Kim Thoa nhớ lại.

Nhưng những lần muốn bỏ cuộc dần giảm đi khi người mẹ trẻ thấy được thành quả của từng tuần. Cô cảm thấy người nhẹ nhõm, số cân giảm dần nên có sự hứng khởi, động lực để cố gắng đi tập mỗi ngày.

Từng ôm con khóc vì tăng 30 kg, người mẹ giảm cân đẹp hơn thời thiếu nữ

Cân nặng hơn thời con gái nhưng Kim Thoa thấy hài lòng hơn vì sức khỏe tốt, không quá gầy

Kim Thoa cũng áp dụng chế độ ăn uống khá nghiêm ngặt bởi yếu tố này quyết định 80% hiệu quả giảm cân, còn tập luyện chiếm 20%.

Theo đó, sáng cô ăn hai quả trứng luộc hoặc rán, một củ khoai. Bữa trưa gồm một củ khoai lang; 2 lạng thịt bò hoặc ức gà, hải sản hấp; một đĩa rau củ. Bữa tối cũng tương tự bữa trưa nhưng đổi món cho có cảm giác ngon miệng.

Trước đó đã quen ăn thoải mái nên Kim Thoa thấy khó khăn, nhanh ngán khi phải dùng thực phẩm ít calorie, ít chất béo.

Trong thời gian này, mỗi tuần Kim Thoa có một ngày xả để thưởng thức các món ưa thích ngoài thực đơn. Tuy nhiên, cô vẫn hạn chế không ăn đồ chế biến từ dầu mỡ.

Sau khoảng một năm, cô đã giảm được 30 kg, nặng hơn số cân ngày chưa lấy chồng. Tuy nhiên, cô thấy hài lòng bởi vóc dáng hiện tại không quá gầy như trước, phù hợp với thể trạng của cô.

Từng ôm con khóc vì tăng 30 kg, người mẹ giảm cân đẹp hơn thời thiếu nữ

Các món ăn hàng ngày của người mẹ một con

“Những người ít gặp rất bất ngờ khi tôi có thể giảm nhiều cân tới vậy. Bạn bè và cả những người không quen cũng xin chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết để giảm cân an toàn”, Kim Thoa vui vẻ kể.

Hiện nay, khi cân nặng ổn định và biết cách điều chỉnh hợp lý nên Kim Thoa không quá khắt khe trong ăn uống nữa. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng tuân thủ theo chế độ ăn eat clean (lành mạnh) nhiều nhất có thể.

Thay vì tập gym, cô chuyển sang tập luyện yoga và bơi để duy trì cân nặng và nâng cao độ dẻo dai.

Trải qua những ngày tháng khó khăn, người mẹ 31 tuổi cho rằng phụ nữ không nên quá tự ti khi thân hình xấu đi sau khi sinh con. “Chúng ta đã làm được một điều tuyệt vời là sinh ra những thiên thần nhỏ thì chút mỡ đó đâu quá quan trọng”, Thoa khẳng định.

Cô khuyên các bà mẹ đừng nôn nóng giảm cân cấp tốc, nhịn ăn khiến con không đủ sữa bú. Tùy điều kiện của từng người, các chị em có thể thể bắt đầu giảm cân vào thời điểm thích hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từng ôm con khóc vì tăng 30 kg, người mẹ giảm cân đẹp hơn thời thiếu nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO