Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 ở BV Dã chiến 16

Tin, ảnh, video: Hà Văn Đạo| 06/08/2021 06:34

Mới đi vào hoạt động gần 10 ngày nhưng Trung tâm Hồi sức Tích cực (ICU) COVID-19 quy mô 500 giường đang tức tốc được hoàn thiện để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Hoàn thiện nhanh

BVDC 16 nằm tại số 16 đường Đào Trí (Quận 7, TP.HCM) đi vào hoạt động ngày 28/7, có quy tổng quy mô gần 3.000 giường.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai sẽ đảm nhận trách nhiệm chính toàn bộ bệnh viện này đồng thời sẽ nâng cấp, thiết lập 500 giường ICU dành cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Số giường còn lại dành cho bệnh nhân nhẹ và vừa. Ngoài lực lượng đông đảo y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai còn có lực lượng của Sở Y tế Vĩnh Phúc; Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM)… cùng tích cực tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 ở Bệnh viện Dã chiến 16 - Ảnh 1.

BVDC 16 sẽ điều trị tốt cho bệnh nhân COVID-19

Chiều 6/8, trao đổi với PV Suckhoedoisong.vn, BSCK II Huỳnh Xuân Nghiêm (Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương tham gia điều trị, quản lý ở BVDC 16) cho biết: Các bệnh nhân nhẹ và vừa vào đây đang được điều trị tốt.

Gần 10 ngày nhận bệnh thì đã điều trị khỏi, cho xuất viện 40 người. Hiện đang điều trị 320 bệnh nhân COVID-19 vừa và nhẹ.

Về tiến độ hoàn thiện Trung tâm Hồi sức COVID-19 ngay trong BVDC 16, TS.BSĐỗ Ngọc Sơn, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Chúng tôi đang đẩy mạnh hoàn thiện. Máy móc, thiết bị đã về nhiều. Đã đảm bảo tốt cho hơn 100 giường.

Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 ở Bệnh viện Dã chiến 16 - Ảnh 3.

Phòng ốc ở BVDC 16 đảm bảo tốt cho điều trị

Sáng ngày 6/8, thiết bị và máy móc tiếp tục từ Bệnh viện Bạch Mai lên tàu. Tại đây sẽ lập tổng kho để bảo vệ tốt nhất thiết bị, an toàn thuốc men… khi đưa vào. Riêng Bệnh viện Bạch Mai đã có 200 y bác sĩ đến BVDC 16.

Ngoài ra còn có các đoàn khác. Trước mắt lực lượng này sẽ vận hành tốt 100 giường hồi sức, cấp cứu. Còn chút quy trình lắp đặt oxy và khí nén trung tâm đang được thi công ngày đêm.

Từng khu sẽ được hoàn thiện nhanh theo kiểu cuốn chiếu. Khi vực tiếp nhận chính bệnh nhân sẽ hoàn thành ngay trong đêm 6/8. Toàn bộ hệ thống 500 giường sẽ hoàn thiện phòng ốc trong hai ngày tới.

Thiết bị đến đâu ráp vào là hoạt động đến đó. Tất cả y bác sĩ cũng đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng".

Xem thêm video về BV Dã chiến 16


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 ở BV Dã chiến 16
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO