Tức giận vì bố làm "bốc hơi" 400 triệu, mẹ tôi nhất quyết đòi ly hôn, sau này mới biết tất cả số tiền đó là để giúp đỡ cậu tôi

09/05/2022 19:20

Tôi thương bố rất nhiều, bây giờ tôi chỉ mong mẹ sớm biết được sự thật và quay về đoàn tụ với bố con tôi.

Gia đình tôi khi xưa tuy nghèo khó nhưng rất đầm ấm và hạnh phúc. Bố mẹ tôi thuê một căn nhà nhỏ phía ngoại thành và ở đó từ sau khi cưới cho tới khi tôi 13 tuổi. Tuy là nhà đi thuê nhưng nó đã gắn bó với tuổi thơ tôi cùng rất nhiều kỷ niệm. Tôi là con gái duy nhất nên luôn được bố mẹ yêu chiều, dù cuộc sống chẳng dư giả nhưng bố mẹ luôn dành cho tôi những thứ tốt đẹp nhất.

Thế rồi sau sinh nhật lần thứ 13 của tôi, bố mẹ tôi thường xuyên cãi vã. Tôi thấy mẹ hết rầu rĩ lại khóc lóc, mắng nhiếc bố, rằng bố tôi đổ đốn ăn chơi phá phách làm mất toàn bộ 400 triệu tiết kiệm khó khăn lắm họ mới có được. Còn bố tôi thì chỉ cúi đầu trước cơn thịnh nộ của mẹ, ông luôn miệng xin lỗi mẹ con tôi nhưng lại không có bất kỳ lời giải thích nào thỏa đáng. Cuối cùng vì quá bức xúc, mẹ tôi đã đệ đơn ly hôn và bỏ đi, trước khi ra khỏi nhà mẹ còn xé nát bức ảnh gia đình trước mặt bố. Bố buồn lắm nhưng vẫn chỉ im lặng, an ủi tôi rằng mẹ sẽ sớm về thôi.

Tức giận vì bố làm bốc hơi 400 triệu, mẹ tôi nhất quyết đòi ly hôn, sau này mới biết tất cả số tiền đó là để giúp đỡ cậu tôi-1

(ảnh minh họa)

Sóng gió vẫn chưa hết khi vài ngày sau, chủ trọ lại đến làm ầm lên và đuổi bố con tôi đi. Mặc cho bố tôi nài nỉ thế nào họ cũng không đổi ý mà còn ném hết đồ đạc của chúng tôi ra đường. Bà chủ đay nghiến rằng chúng tôi đã nợ tiền nhà của họ vài tháng không trả, bố tôi nhiều lần xin khất bà đều thông cảm nhưng lần này bà đã mất niềm tin hoàn toàn khi nghe tin bố tôi đánh bạc, thua nợ chồng chất và còn bị đuổi việc.

Bố tôi đành thu dọn đồ đạc và dẫn tôi vào một quán ăn nhỏ trong con hẻm gần đó gọi mỗi người một bát mì tôm ăn tạm. Ăn xong bố dọn một góc ở sâu trong con hẻm nằm ngủ tạm bên đống đồ đạc lộn xộn.

May thay chú Hữu - một người quen của bố đi làm muộn về qua thấy bố con tôi nằm ngủ vạ vật ngoài đường đã gọi chúng tôi vào nhà, vợ của chú là người phúc hậu liền cho chúng tôi ăn và nghỉ tạm. Chú Hữu còn căn nhà kho phía sau để không nên bảo chúng tôi có thể ở tạm cho đến khi tìm được chỗ mới. Bố con tôi như "chết đuối vớ được cọc" đã vui mừng cảm ơn và xin ở tạm. Đêm hôm đó bố tôi ngồi rất lâu ngoài sân nhìn lên bầu trời đen kịt suy nghĩ đăm chiêu.

Những ngày sau bố đi tìm việc khắp nơi nhưng phần vì bố chỉ làm được công việc chân tay nặng nhọc nhưng đều có nhiều người trẻ khỏe hơn đã làm hết, phần vì họ trả công rẻ quá nên bố chưa chấp nhận làm. May thay hôm đưa tôi đến trường mới xin học, bố đọc được mẩu tin nhà trường tuyển bảo vệ nên đã xin vào làm và được nhà trường chấp nhận. Vậy là mỗi sáng hai bố con tôi cùng đi đến trường, bố làm bảo vệ ngoài cổng còn tôi vào lớp học.

Có lần một đứa bạn học không ưa tôi tự dưng kiếm chuyện sinh sự. Không hiểu sao nó nắm rõ mọi chi tiết về gia đình tôi và nói bô bô trước lớp để sỉ nhục tôi rằng bố tôi cờ bạc nợ 400 triệu, mẹ tôi tức tối làm đơn ly dị rồi bỏ đi, bố con tôi bị đuổi khỏi phòng trọ, bố tôi xấu tính nên làm ở đâu cũng bị đuổi việc. Tôi xấu hổ chỉ biết khóc chạy ra khỏi lớp nhưng cũng không dám nói với bố vì sợ bố buồn.

Rồi một buổi tối hai bố con đang ngồi ăn trong quán thì có chuông điện thoại của cậu tôi gọi, cậu nói cơ quan chức năng đã điều tra vụ việc cậu bị lừa tiền và sẽ lấy lại được 400 triệu kia. Bố tôi mừng khôn xiết và lúc bấy giờ ông mới tâm sự với tôi về nỗi ấm ức giấu kín bấy lâu nay của mình. Hóa ra cách đây vài năm cậu tôi đột nhiên mắc bệnh nghiêm trọng phải tốn nhiều tiền chữa trị nhưng cậu lại không muốn nói cho gia đình biết vì sợ mọi người sốc, nhất là bà ngoại sức khỏe yếu.

Bố tôi biết chuyện đã giấu mẹ cho cậu mượn 400 triệu tiền tiết kiệm để đi chữa bệnh. May mắn là khi đi khám lại, bệnh của cậu thực ra không quá nặng với chi phí điều trị không nhiều, nhưng cậu không trả lại bố tôi mà âm thầm dùng số tiền còn lại để đầu tư kinh doanh và bị người ta lừa mất. Lúc bấy giờ cậu lại tiếp tục van xin bố đừng nói với ai chuyện động trời này. Bố nể cậu nên đành đồng ý nhưng chính chuyện này đã khiến mẹ tôi hiểu lầm, bà tưởng bố tôi đánh bạc mất tiền nên bỏ đi.

Tức giận vì bố làm bốc hơi 400 triệu, mẹ tôi nhất quyết đòi ly hôn, sau này mới biết tất cả số tiền đó là để giúp đỡ cậu tôi-2

(ảnh minh họa)

Sau này khi cậu trả lại tiền, bố đã hỏi thuê lại căn nhà chúng tôi đã ở trọ suốt 13 năm trước đây. Chủ nhà nhanh chóng đồng ý vì bố tôi đã trả nợ đầy đủ, hơn nữa căn nhà quá tồi tàn nên từ khi chúng tôi rời đi thì cũng không ai chịu thuê cả. Trong lúc bố dọn đồ đạc, tôi chợt thấy từ trong ba lô của bố rơi ra bức ảnh chụp chung của gia đình đã bị mẹ xé nát nhưng bố đã lượm lại từng mảnh, ghép cẩn thận và dán lại.

Cầm bức ảnh tôi mà tôi ứa nước mắt, bố đã làm một việc tốt nhưng không thể nói ra và mọi người đã hiểu lầm về bố. Mấy năm qua bố đã già hơn, gầy hơn, đen hơn, tóc bạc hơn và trên khuôn mặt những nếp nhăn đã hiện lên rõ hơn nhuốm màu vất vả. Tôi thương bố rất nhiều, bây giờ tôi chỉ mong mẹ sớm biết được sự thật và quay về đoàn tụ với bố con tôi.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tức giận vì bố làm "bốc hơi" 400 triệu, mẹ tôi nhất quyết đòi ly hôn, sau này mới biết tất cả số tiền đó là để giúp đỡ cậu tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO