Tuần đầu học trực tiếp, TP.HCM thí điểm mở lớp bán trú

MAI THÚY| 17/12/2021 18:04

Tuần đầu tiên các trường tại TP.HCM tổ chức dạy học trực tiếp, dù xuất hiện F0 nhưng có kịch bản từ trước nên được xử lý an toàn, có trường thí điểm bán trú.

Cũng như các trường THCS khác trên địa bàn thành phố, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du (quận Gò Vấp) trở lại trường học trực tiếp từ 13/12, đến nay, sau 1 tuần thí điểm, việc tổ chức dạy học trực tiếp an toàn.

Cô Trương Thị Đẹp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong tuần đầu học trực tiếp, trường có học sinh nghi nhiễm (sốt trên 37 độ) và học sinh F1 (có mẹ là F0). Tuy nhiên, tất cả xử lý theo quy trình, không có sự lúng túng, hoang mang trong trường. Các lớp học vẫn diễn ra bình thường, ổn định, hiệu quả và đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường liên tục nhắc nhở các em đảm bảo khoảng cách và nghiêm túc thực hiện 5K.

“Hiện nay F0 khá nhiều ở ngoài cộng đồng nên khó tránh khỏi học sinh bị nhiễm. Nhưng trường kỹ trong khâu học sinh vào lớp: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn,... Học sinh nào tầm 37 độ sẽ gọi ba mẹ chở về nhà ngay để giảm thiểu sự lây nhiễm (nếu có) và trấn an cho học sinh không hoang mang, lo sợ”, cô Đẹp nói.

Tuần đầu học trực tiếp, TP.HCM thí điểm mở lớp bán trú - 1

Học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM học trên lớp ngày 13/12. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, trường thí điểm lớp bán trú từ 16/12, các em có thể ăn, ngủ và nghỉ trưa tại trường. Nói về việc mở lớp bán trú trong thời điểm thí điểm học trực tiếp, cô Đẹp cho biết, học sinh đi học lại, nhiều phụ huynh vẫn phải đi làm nên nhu cầu bán trú là rất cao. Do đó, nhà trường đã thí điểm mở lớp bán trú.

Cô Đẹp cho hay, trường có khoảng 300/590 học sinh lớp 9 đăng ký. Trường bố trí ngủ trưa một lớp chỉ 20 em. Việc ăn uống cũng phải ngồi giữ khoảng cách quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch, các em rất nghiêm túc thực hiện.

“Phụ huynh nếu thấy an toàn thì đăng ký, còn không thì rút lại. Mở lớp bán trú thời điểm này rất khó khăn, nhưng trường cố gắng thực hiện, đảm bảo an toàn phòng dịch. Khi nhìn các em học sinh buổi trưa không có cha mẹ đón, lang thang ngồi ở sân trường chờ đến chiều để học tiếp, rất là thương các em”, cô Đẹp chia sẻ.

Tại Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1), thầy Cao Đức Khoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện trường chỉ cho học sinh học 1 buổi, mọi hoạt động căng tin, bán trú nhà trường không tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

“Sau 1 tuần học trực tiếp mọi thứ đều tốt, nhà trường chưa phát hiện học sinh là F0, F1 hay các trường hợp học sinh có vấn đề về sức khỏe khác”, thầy Khoa nói.

Tuần đầu học trực tiếp, TP.HCM thí điểm mở lớp bán trú - 2

Các trường triển khai đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi đón học sinh vào lớp. (Ảnh minh họa).

Về công tác chuyên môn, thầy Cao Đức Khoa cho hay, tuần đầu học trực tiếp ở trường, việc dạy và học diễn ra thuận lợi, hiệu quả học tập tương đối tốt và ổn định. Giáo viên chủ yếu củng cố lại kiến thức sau thời gian dài học trực tuyến.

“Học sinh quay lại trường học tập là điều rất tốt, phụ huynh và học sinh đều phấn khởi, vui vẻ. Sau thời gian dài học trực tuyến, nay được trở lại trường. Việc học trực tiếp giúp các em nắm kiến thức thức tốt hơn, chặt chẽ hơn. Các em có thắc mắc gì có thể hỏi trực tiếp thầy cô ngay trên lớp”, thầy Khoa nói.

Để đón học sinh trở lại, các trường đã chuẩn bị kỹ từng bước cũng như diễn tập cách xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra như có ca F0, F1, nghi nhiễm,… Do đó không có sự lúng túng trong các trường.

Ngày 16/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, sau tuần đầu học sinh đi học trở lại, thành phố phát hiện 8 học sinh và giáo viên mắc COVID-19. Tuy nhiên, các trường đã xử lý theo đúng kịch bản đã dự tính trước đó, mọi thứ đều diễn ra an toàn, phụ huynh có thể yên tâm cho con đến trường.

MAI THÚY
Bài liên quan
  • Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?
    Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuần đầu học trực tiếp, TP.HCM thí điểm mở lớp bán trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO