Tự trồng hạt bơ, thanh long làm cây cảnh cực xinh trang trí bàn làm việc

Thủy Linh| 19/11/2021 15:29

GD&TĐ - Cây cảnh để bàn làm việc là loại cây nhỏ nhắn xinh xắn, được trồng cũng như gieo hạt rất tỉ mỉ. Bạn có thể tự trồng cho mình một chậu nhỏ để trang trí bàn làm việc cực đẹp, độc lạ của riêng mình.

1. Bơ
Lấy 3-4 chiếc tăm xiên xung quanh hạt để treo chúng lên trong một cốc nước. Nước chỉ cần ngập khoảng 3cm hạt bơ, đặt ở nơi ấm áp tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời từ 2-6 tuần cho đến khi thấy mọc rễ.

Khi trồng cây con, hãy chắc chắn rằng hạt giống được tiếp xúc một nửa với không khí.
Trồng bơ trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6.
Bơ phát triển tốt nhất trong điều kiện có độ ẩm vừa phải và cần được tưới 2-3 lần mỗi tuần.
Nhãn
Hạt lấy về xử lý cần được xử lý để gieo ngay, để lâu sẽ mất sức nảy mầm. Để sau 2 tuần tỷ lệ nảy mầm chỉ còn 5%. Nhiệt độ thích hợp cho hạt nảy mầm là 25 độ C, nhiệt độ cao hơn 30 độ C sức nảy mầm kém và cao hơn nữa (>33 độ C) hạt sẽ mất sức nảy mầm.
Ngâm hạt trong nửa ngày, vớt ra cạo núm ngâm vào nước vôi trong sau 2 – 3 giờ rồi ủ vào cát ẩm 3 – 4 ngày, hạt nhú mầm bằng hạt đậu tương thì đem gieo.
Đặt hạt nằm ngang, tránh phơi mầm lên trên hoặc xuống dưới. Độ sâu lấp hạt khoảng 2 – 3cm.
Thường xuyên tưới nước đủ ấm, bảo đảm độ ẩm đất 70 – 80% độ ẩm bão hòa, xới xáo, phá váng, nhổ cỏ dại và sau khoảng một tháng bón thúc cho cây con bằng nước phân chuồng pha loãng 1: 10 hay phân N với nồng độ 1%. Chú ý phòng trừ sâu bệnh kịp thời.
Hạt cây thanh long
Hạt cây thanh long có lẽ không ai là không biết hạt này. Cây thanh long cảnh trang trí trong nhà hiện rất phổ biến trong dân văn phòng
Chúng ta nên chuẩn bị một trái thanh long, một chậu đất phù sa nhiều chất dinh dưỡng, một nắm sỏi trắng, một túi vải, một màng bọc thực phẩm, một cái khuôn hình trái tim, một chiếc ly.
Cách trồng: Đầu tiên dằm thanh long cho nát và miết vào tay lấy hạt. Sau đấycho hạt thanh long đã tách được vào trong túi vải, dùng tay bóp nhẹ để chắt hết nước dư ra ngoài vàlót một lớp sỏi xuống đáy ly và rải một lớp đất mùn lên.
Kế đến, tưới ẩm mặt đất. Tiếp cho khuôn hình trái tim vào giữa ly, xung quanh rải sỏi và chính giữa dùng để rắc hạt thanh long. Sau đó, dùng màng thực phẩm để bọc ly lại. Sau cùng đặt ly ở nơi tràn ngập ánh sáng.
Sau 1 tuần, thanh long nhú mầm là đến lúc bạn có thể tháo màng bọc thực phẩm ra. Qua đây chúng ta đã có một chậu thanh long để bàn đẹp và sống lâu rồi.
Hạt chanh và hạt bưởi
Hạt chanh và bưởi thì hầu hết ai cũng biết, nên việc tìm các hạt này không khó. Việc gieo trồng cũng rất dễ dàng, chỉ cần ánh sáng cũng như nước đủ ẩm thì cây có thể sinh trưởng và phát triển bình thường.
Chúng ta cần chuẩn bị: Một nắm hạt chanh, một cái chậu nhỏ đẹp xinh, và một ít đất phù sa trộn với xơ dừa, trấu hun, một ít sỏi trắng.
Cách trồng: Đầu tiên chúng ta đem ngâm hạt chanh vào trong nước khoảng 2 tiếng, sau đó vớt hạt ra và dùng khăn khô thấm khô các hạt chanh. Tiếp theo chúng ta xếp hạt xung quanh chậu đất đã chuẩn bị trước. Sau đó, tưới nước và phủ lớp sỏi lên trên mặt các hạt chanh.
Bài liên quan
  • Trang trí nội thất với hoa
    Việc phối hợp trang trí nội thất cùng hoa sẽ luôn tạo không gian tươi mới và thú vị trong căn nhà. Nó tạo nên sự hoàn hảo cho bất kỳ căn phòng nào, những bông hoa được lựa chọn kỹ càng sẽ nâng tầm nội thất của bạn ngay lập tức.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự trồng hạt bơ, thanh long làm cây cảnh cực xinh trang trí bàn làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO