Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật

17/02/2021 07:46

Cô Josie Devine (28 tuổi) đến từ Scotland, quyết định bỏ việc trong lĩnh vực marketing để trở thành họa sĩ. Mọi việc bắt đầu từ một thú vui trong lúc cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 1

Josie đã tìm tới cây cọ vẽ để vượt qua nỗi buồn chán trong những ngày ở nhà một mình

Josie đã tìm tới cây cọ vẽ để vượt qua nỗi buồn chán trong những ngày ở nhà một mình, thực hiện cách ly xã hội. Không ngờ, những bức tranh của cô tạo được hiệu ứng tốt trên mạng xã hội Instagram, giờ đây cô bán các bức tranh này với giá 300 bảng mỗi bức (tương đương gần 10 triệu đồng).

Josie đã đặt mua những dụng cụ vẽ trên mạng để giải trí trong thời điểm cách ly, cô thử đăng tải các bức vẽ của mình trên mạng xã hội Instagram và nhận thấy cô có thể kiếm được từ công việc "vui vui" này nhiều hơn cả mức lương thu về từ công việc chính trong lĩnh vực marketing.

Những tác phẩm của Josie đặc tả dáng hình phụ nữ khỏa thân đầy gợi cảm chỉ bằng vài đường nét đơn giản nhưng rất mềm mại và giàu cảm xúc.

Chia sẻ về quyết định bỏ việc để theo đuổi nghệ thuật một cách rất tình cờ và ngẫu hứng, Josie cho hay: "Khi có quá nhiều điều trên thế giới này trở nên khó đoán, khó lường và bấp bênh, đây lại chính là lúc để ta bắt tay vào làm những gì mình thực sự thích thú. Tôi cuối cùng đã dám quyết định đặt cược vào chính bản thân mình.

Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 2
Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 3

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Josie bắt đầu chuyển sang làm việc tại nhà và cô quyết định dành thời gian rảnh rỗi để vẽ tranh

"Tôi vốn rất đam mê mỹ thuật, nhưng sau cùng tôi lại theo học chuyên ngành Văn học Anh ở trường Đại học, tôi không hối tiếc gì cả, nhưng một phần trong tôi vẫn luôn tự hỏi cuộc sống của tôi sẽ thế nào nếu tôi nghiêm túc theo đuổi con đường nghệ thuật", Josie chia sẻ.

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Josie bắt đầu chuyển sang làm việc tại nhà và cô quyết định dành thời gian rảnh rỗi để vẽ tranh: "Tôi rất vui vì mình có thêm thời gian để làm điều gì đó sáng tạo".

Chia sẻ về các tác phẩm của mình, Josie cho hay: "Các bức vẽ của tôi luôn tôn vinh vẻ đẹp hình thể của phụ nữ, tôi sử dụng những tông màu tươi sáng làm nền, trên đó phác họa những đường nét đậm, tạo nên ấn tượng mạnh".

Doanh thu tăng lên qua từng tháng, lượng người theo dõi tài khoản bán tranh của Josie trên Instagram tăng nhanh, một số tờ tạp chí nghệ thuật cũng liên hệ Josie để phỏng vấn... Tất cả những điều này khiến cô suy nghĩ nghiêm túc hơn về thú vui giải khuây của mình.

Chỉ trong vòng 3-4 tháng theo đuổi công việc vẽ tranh để "kiếm thêm", Josie nhận thấy mỗi tháng cô đều kiếm được từ việc bán tranh nhiều hơn mức lương kiếm được từ công việc chính thức. Điều này đã giúp Josie mạnh dạn đưa ra quyết định táo bạo nhất trong cuộc sống của mình tính tới thời điểm này, đó là bỏ việc để theo đuổi nghệ thuật.

Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 4
Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 5
Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 6
Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 7
Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật - 8

Cô Josie Devine (28 tuổi) đến từ Scotland, quyết định bỏ việc trong lĩnh vực marketing để trở thành họa sĩ. Mọi việc bắt đầu từ một thú vui trong lúc cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO