Từ ngày mai 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại thế nào?

14/09/2020 20:28

Từ ngày mai (15/9), các hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu hoạt động trở lại bình thường nhưng không cho người nhà chăm sóc, thăm nuôi bệnh nhân.

Tối 14/9, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, các hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú bảo hiểm y tế (BHYT) và không BHYT tại Bệnh viện Đà Nẵng hoạt động trở lại từ ngày 15/9.

Bệnh viện cũng tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới, điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh, nghĩa là bệnh nhân được nhân viên y tế điều trị, chăm sóc, chứ không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu người bệnh thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay tại cửa vào. Mỗi người bệnh đi khám chỉ có một người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết. Thực hiện việc khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bên cạnh.

Từ ngày mai 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại thế nào? - 1

Từ ngày 15/9, hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng trở lại bình thường. 

Để được ưu tiên và rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám, hạn chế tập trung đông người, tránh lây chéo, Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị người bệnh khai báo y tế online trước tại nhà qua ứng dụng khai báo y tế online của bệnh viện.

Bệnh viện Đà Nẵng được gỡ lệnh phong tỏa sau 1 tháng thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 lúc 16h ngày 25/8.

Ngay sau khi dỡ phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng triển khai kế hoạch khám chữa bệnh theo theo 4 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ ngày 26 đến 28/8, Bệnh viện hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, khử khuẩn môi trường bệnh viện và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giai đoạn 2, sau ngày 28/8, Bệnh viện tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng, nguy kịch, tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ mà bệnh viện đang quản lý, tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận, triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu.

Giai đoạn 3, từng bước mở các bàn khám chuyên khoa, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú, phục vụ cho mọi đối tượng và giai đoạn 4 triển khai thêm hoạt động phẫu thuật chương trình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày mai 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO