Tử hình gã đàn ông đoạt mạng vợ, con trai 2 tuổi

14/12/2020 14:22

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình, bị cáo đã đang tâm giết chết vợ và con nhỏ dã man, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được...

Sáng 14/12, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Quách Văn Nam (SN 1989, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về tội "Giết người" theo quy định tại điểm a (Giết 2 người trở lên), b (Giết người dưới 16 tuổi) và n (Có tính chất côn đồ), khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Tử hình gã đàn ông đoạt mạng vợ, con trai 2 tuổi - 1
Bị cáo Quách Văn Nam tại phiên xử sáng 14/12.

Theo cáo buộc, năm 2017, Nam và chị Dương Khắc Hương (SN 1999) kết hôn và có một con chung sinh tháng 2/2018. Sau khi sinh con, chị Hương ở nhà bố mẹ đẻ.

Thời gian sau, vợ chồng Nam liên tục xảy ra mâu thuẫn. Nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và cháu bé không phải là con đẻ của mình, Nam nói chuyện với gia đình vợ đưa cháu bé đi giám định ADN nhưng gia đình không đồng ý.

Ngày 14/3/2020, Nam đến gia đình vợ thuyết phục đưa vợ, con về sinh sống với Nam. Chị Hương đồng ý và đưa cháu bé về nhà chung sống với Nam tại phố Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Trong thời gian chung sống, hai vợ chồng tiếp tục phát sinh nhiều mâu thuẫn về kinh tế và Nam vẫn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác.

Khoảng 7h ngày 2/5, Nam và vợ cãi nhau về việc Nam muốn ly hôn nhưng chị Hương không đồng ý. Nam lấy rượu uống 2 ngụm nhỏ và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh!". Chị Hương nói: "Đi lấy giấy ly hôn ra đây!". Hai bên tiếp tục cãi chửi và thách thức nhau.

Nam vào bếp lấy một con dao phay, trở lại phòng sát hại cả vợ và đứa con trai mới 2 tuổi.

Sau khi gây án, Nam đi xe máy sang nhà mẹ đẻ nói: "Con vừa giết vợ con rồi, giờ con lên phường đầu thú".

Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội cho thấy, giữa Nam và bé trai 2 tuổi có quan hệ huyết thống cha - con.

Tại tòa sáng 14/12, khi chủ tọa hỏi liên quan đến kết luận giám định pháp y về AND, Quách Văn Nam khai, bản thân bị cáo cũng nghĩ rằng mình đã giết vợ con.

"Bị cáo ân hận, ăn năn hối lỗi vì không suy nghĩ được hành động bản thân!" - Nam nói trước tòa.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Nam gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, đồng thời bày tỏ mong muốn HĐXX và gia đình bị hại xem xét cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Tòa án cấp sơ thẩm nhận định, hành vi pham tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không còn tính người, giết nhiều người, có tính chất côn đồ, trong đó có trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình, bị cáo đã đang tâm giết chết vợ và con nhỏ dã man, tàn bạo, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân, gây bất bình trong dư luận xã hội và gây mất an ninh trật tự tại địa bàn Thủ đô nên cần thiết phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Quách Văn Nam mức án tử hình.

Tiến Nguyên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tử hình gã đàn ông đoạt mạng vợ, con trai 2 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO