Từ bỏ cuộc sống cố định, cặp vợ chồng nuôi dạy con trên xe buýt

Bảo Chi(Nguồn: Mirror)| 02/03/2022 08:09

Gia đình Matheson bỏ việc, bán nhà và đưa hai con đi khắp nước Mỹ trên chiếc xe được cải tạo thành ngôi nhà di động.

Monica Matheson (29 tuổi) và Joe Bach (35 tuổi) mua một chiếc xe buýt trường học dài 12 mét với giá 9.000 USD (hơn 200 triệu đồng) và biến nó thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. Trên chiếc xe được đặt tên Blue Bird Skoolie này, họ cùng hai con là Ellie (5 tuổi) và Levi (3 tuổi) thực hiện ước mơ rong ruổi khắp nơi, sống một cuộc đời đơn giản và ít bon chen.

Cặp đôi đến từ Chicago, Mỹ cho biết lối sống mới giúp họ tiết kiệm 1.750 USD (gần 40 triệu đồng) mỗi tháng cho tiền thuê nhà và các hóa đơn, đồng thời giúp họ đặt chân đến hơn 35 bang trong vòng 2 năm qua.

Từ bỏ cuộc sống cố định, cặp vợ chồng nuôi dạy con trên xe buýt  - 1

Bên trong ngôi nhà di động của gia đình Matheson. (Ảnh: Mercury Press)

“Chúng tôi chưa bao giờ thuộc về thành phố lớn và sau khi có con lại càng phát ngán trước nhịp sống hối hả. Lúc đầu, hai vợ chồng cố gắng chuyển tới một khu vực yên tĩnh hơn để có thể sống chậm lại và dành nhiều thời gian cho lũ trẻ, nhưng tôi dần cảm thấy chán chường và chỉ muốn đi du lịch”, Monica kể lại.

Ý tưởng đi du lịch cùng các con nhỏ mới đầu nghe có vẻ tốn kém, nhưng sau khi Joe biết tin về một chiếc xe buýt cũ đang được rao bán, mọi thứ dần bớt mơ hồ. Dù chiếc xe bị rách hết ghế và trông chẳng khác gì một chiếc vỏ kim loại rỗng, hai vợ chồng đã nhìn thấy ở đó một ngôi nhà tương lai. Họ chi 21.000 USD (khoảng 480 triệu đồng) để cải tạo nó thành nơi ở.

Chiếc xe có đầy đủ mọi thứ mà một ngôi nhà cần có như vòi sen, nhà vệ sinh, nhà bếp, ghế sofa và một bầu không khí ấm áp.

Theo Monica, lối sống không cố định này giúp họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn về lâu dài và mang lại cơ hội “chạm” vào những điểm đến trong mơ. Họ đặc biệt yêu thích khu vực Bờ Tây của nước Mỹ vì người dân rất nhiệt tình và không cảm thấy quá lạ khi gia đình Matheson sống trong một chiếc xe buýt.

Từ bỏ cuộc sống cố định, cặp vợ chồng nuôi dạy con trên xe buýt  - 2

Gia đình rong ruổi khắp nước Mỹ suốt 2 năm với lối sống xê dịch. (Ảnh: Mercury Press)

Monica, người kiếm sống bằng nghề bán mỹ phẩm online, cho biết cô tự nuôi dạy các con ở nhà và tin rằng chiếc xe buýt trường học nơi chúng đang sống là một lớp học hoàn hảo.

“Bọn trẻ rất thích thú vì có thể gặp gỡ nhiều người hơn, chúng thường xuyên kết bạn với những đứa trẻ khác trong khu vui chơi. Phương pháp homeschooling (tự học tại nhà) trở nên dễ dàng hơn nhiều vì chúng tôi có thể đi thực địa đến các công viên quốc gia vào bất kỳ thời điểm nào chúng tôi muốn, chỉ cần đưa theo cả căn nhà thôi”.

Cô tin rằng mỗi ngày đối với lũ trẻ là một cuộc phiêu lưu, và bởi vì chúng còn quá nhỏ nên chúng nghĩ phong cách sống này là bình thường.

Từ bỏ cuộc sống cố định, cặp vợ chồng nuôi dạy con trên xe buýt  - 3

Những đứa trẻ được bố mẹ giáo dục tại nhà. (Ảnh: Mercury Press) 

Cả bốn thành viên đều nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới và trở nên tháo vát hơn khi rong ruổi khắp các cung đường. Bố mẹ Monica và Joe mới đầu rất ngạc nhiên với quyết định của hai vợ chồng, nhưng sau đó đã hoàn toàn ủng hộ.

Bảo Chi(Nguồn: Mirror)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ bỏ cuộc sống cố định, cặp vợ chồng nuôi dạy con trên xe buýt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO