Tự bảo vệ mình, Singapore chính thức thông qua luật chống nước ngoài can thiệp, sắp sửa 'thanh lọc'?

Việt Hà| 05/10/2021 16:19

Đêm 4/10, Quốc hội Singapore đã thông qua dự luật về chống sự can thiệp của nước ngoài do chính phủ soạn thảo nhằm kiểm soát hoạt động trên Internet bằng cách chặn nội dung.

Tự bảo vệ mình, Singapore chính thức thông qua luật chống nước ngoài can thiệp, sắp sửa 'thanh lọc'? (nguồn: The Straits Times)
Trụ sở Quốc hội của Singapore. (Nguồn: The Straits Times)

Luật Các biện pháp đối phó sự can thiệp từ nước ngoài được thông qua với sự ủng hộ của 75 phiếu thuận và 11 phiếu chống.

Đạo luật này, viết tắt là FICA, được giới thiệu lần đầu tại Singapore từ khoảng 3 năm về trước. Song phải đến thời điểm cách đây 3 tuần, dự luật mới được đem ra bàn thảo chính thức trước Quốc hội nước này.

Bộ trưởng Luật pháp kiêm Bộ trưởng Nội vụ K. Shanmugam cho rằng, Singapore cần đạo luật này để bảo vệ đất nước trước các chiến dịch thù địch mà nước ngoài tiến hành trên không gian mạng và thông qua các ủy quyền trong nước.

Đạo luật mới sẽ cho phép chính phủ Singapore yêu cầu các trang web và các mạng xã hội cung cấp thông tin của người dùng và chặn các nội dung nhằm chống lại các hoạt động truyền thông thù địch từ nước ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự bảo vệ mình, Singapore chính thức thông qua luật chống nước ngoài can thiệp, sắp sửa 'thanh lọc'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO