Từ 15h ngày mai (26/7), Đà Nẵng tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang vì COVID-19

Hồ Xuân Mai| 25/07/2021 20:56

Chiều ngày 25/7, UBND TP Đà Nẵng quyết định sẽ tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang, từ 15h ngày 26/7 trong 7 ngày vì dịch COVID-19.

Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) nhìn từ trên cao (ảnh Nguyễn Trình)

Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) nhìn từ trên cao (ảnh Nguyễn Trình)

Cụ thể, trước diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng, trong 24h qua, lực lượng y tế Đà Nẵng đã xét nghiệm COVID-19 cho 13.000 mẫu và ghi nhận 26 ca mắc mới. Trong đó ,có 19 ca đã cách ly, 2 ca phong tỏa, 5 trường hợp ngoài cộng đồng.

Đặc biệt trong ngày 25/7, số ca mắc phát sinh chủ yếu liên quan đến 2 chuỗi lây nhiễm là Trung tâm giết mổ gia súc - gia cầm Đà Sơn và cảng cá Thọ Quang. Trong đó, liên quan đến Trung tâm giết mổ gia súc - gia cầm Đà Sơn phát hiện 24 ca mắc mới (5 ca làm ở lò mổ Đà Sơn, 19 ca liên quan đến lò mổ Đà Sơn), liên quan đến Cảng cá Thọ Quang đã phát hiện 19 ca mắc mới (10 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang, 9 ca liên quan đến cảng cá Thọ Quang).

Trước tình hình lây nhiễm liên quan đến cảng cá Thọ Quang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định tạm dừng hoạt động đối với cảng cá Thọ Quang trong vòng 7 ngày, kể từ 15h ngày 26/7.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu ngay trong ngày 26/7, lực lượng chức năng cũng phải hoàn thành xét nghiệm tất cả những người liên quan đến cảng cá Thọ Quang, tiểu thương kinh doanh cá tại các chợ và tạm thời cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đối với tất cả những trường hợp liên quan đến cảng cá Thọ Quang.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Đà Nẵng giao nhiệm vụ cho Sở Công Thương, Sở NN&PTNT khẩn trương phân phối hải sản đến tận các chợ, hạn chế tiếp xúc; Bộ đội Biên phòng đóng các cửa biển, thông báo cho ngư dân trên biển không vào cảng cá Thọ Quang. Các quận, huyện chủ trì giám sát không để tự phát chợ tạm, ven đường bán hải sản. Sau 7 ngày, nếu tình hình dịch bệnh liên quan đến cảng cá tạm ổn thì sẽ cho hoạt động lại.

Đối với Trung tâm giết mổ gia súc - gia cầm Đà Sơn, lãnh đạo TP Đà Nẵng giao Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, UBND quận Liên Chiểu giám sát chặt chẽ.

“Đề nghị Ban quản lý cảng cá và các ngành thông báo cho người dân được biết chủ trương này. Đối với những người buôn bán tại cảng cá, các địa phương phải giám sát. Đối với những người ngoại tỉnh cũng thông báo không tiếp nhận và nếu họ đến thì yêu cầu họ quay về. Trong ngày 26/7 phải hoàn thành việc xét nghiệm tất cả những người liên quan đến cảng cá Thọ Quang, trung tâm giết mổ Đà Sơn và tiểu thương bán thịt cá tại các chợ”- Chủ tịch TP Đà Nẵng chỉ đạo.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng còn yêu cầu UBND các quận huyện thiết lập các khu cách ly tập trung mới, sẵn sàng cho phương án cách ly khi các khu cách ly tập trung hiện tại của TP đã đầy. Riêng đối với khả năng đáp ứng nhu cầu hải sản của người dân, Chủ tịch TP cho biết, hiện TP còn gần 300 tấn hải sản nên đủ đáp ứng nhu cầu của TP trong vòng 7 ngày tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ 15h ngày mai (26/7), Đà Nẵng tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang vì COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO