Truyền thông Hàn đưa tin Jungkook (BTS) từ chức giám đốc thương hiệu thời trang của anh trai: Nghi ngờ vì tranh cãi âm thầm PR cho người nhà?

Snowie,| 28/09/2021 15:46

Nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi trang báo này cho biết Jungkook (BTS) đã từng nắm giữ chức vụ giám đốc thương hiệu thời trang của anh trai mình sáng lập.

Jungkook (BTS) nổi tiếng là 'tiên tử sold-out' của Kpop. Nhờ vào sức ảnh hưởng của mình, chỉ cần Jungkook giới thiệu hoặc sử dụng bất kỳ một món đồ nào, ngay lập tức nó sẽ 'cháy hàng' vì nhu cầu tìm mua quá lớn. Ngoài ra em út của BTS cũng rất có khiếu thẩm mỹ và tài năng nghệ thuật, chính vì vậy mà nhiều người cho rằng nếu nam idol có mở thương hiệu thời trang để kinh doanh thì sẽ rất đắt khách.

Tuy nhiên điều mà nhiều người không ngờ đến chính là rất có khả năng Jungkook đã từng nắm giữ chức vụ giám đốc một công ty thời trang do anh trai mình sáng lập. Dù vậy đã có những tranh cãi không hay xảy đến khiến nam idol được cho là đã từ bỏ chức vụ này.

Vào ngày 27/9, trang tin Biz Hankook đưa tin rằng Jungkook đã từ chức giám đốc nội bộ của công ty Six6uys - công ty của anh trai Jeon Junghyun sáng lập. Theo thông tin và hồ sơ công ty được đăng tải công khai, Jeon Junghyun đã thành lập công ty Six6guys vào tháng 5/2021. Mục đích kinh doanh của công ty là sản xuất quần áo và phụ kiện thời trang.

Vào đầu tháng 9, Six6guys đã trình làng thương hiệu Graffiti On Mind - thương hiệu streetwear nhằm thể hiện sự phá cách nổi loạn nhưng cũng cho thấy những giá trị nghệ thuật ẩn sau mỗi sản phẩm. Thương hiệu này có những thiết kế trẻ trung và tươi mới với đặc trưng là logo với các đường chéo biểu tượng.

Theo trang tin Biz Hankook, tài khoản Instagram của Graffiti On Mind được mở vào ngày 31/8, tức là ngay gần với sinh nhật ngày 1/9 của Jungkook. Cũng trong buổi Live mừng sinh nhật ngày hôm đó, Jungkook đã xuất hiện với chiếc áo phông của thương hiệu này (giá niêm yến trên web là 119.000 won ~ 2,28 triệu VNĐ).

Sau đó vào ngày 10/9. Jungkook cũng đăng tải ảnh selca lên MXH và diện chiếc áo phông màu tím cũng của Graffiti On Mind. Lẽ đương nhiên các fan cũng rất nhanh chóng tìm ra thương hiệu này và đặt hàng mẫu tương tự. Tuy nhiên rất nhiều người không biết đây là thương hiệu của gia đình Jungkook.

Từ năm ngoái, Hàn Quốc đã có làn sóng tẩy chay những hành vi 'quảng cáo trá hình'  (뒷광고) của những người nổi tiếng (influencer) trên các mạng xã hội. Vụ việc tẩy chay các hoạt động quảng cáo trá hình này bắt nguồn từ tranh cãi của các Youtuber Hàn chuyên quay Mukbang khi họ nói là tự mua đồ ăn nhưng đều là được tài trợ và quảng cáo 'ngầm'. Cũng từ đó, những celeb ở các lĩnh vực khác tại Hàn khi quảng cáo bất kỳ điều gì đều phải nêu rõ 'đây là hàng được tài trợ', 'có quảng cáo' để tránh gây tranh cãi.

Chính vì vậy khi phát hiện Jungkook vốn không hề tiết lộ bản thân là giám đốc của công ty anh trai mình, hay không hề nhắc đến đồ mình mặc là từ công ty của gia đình, netizen Hàn khẳng định việc nam idol đang làm chính là 'quảng cáo trá hình'. Tranh cãi từ đó cũng nổ ra khi Jungkook được cho là vừa muốn quảng cáo 'đồ của người nhà' nhưng cũng không minh bạch trong việc đăng tải bài lên MXH.

Cuối cùng theo Biz Hankook, Jungkook đã từ chức giám đốc nội bộ của Six6guys vào ngày 14/9 vừa qua. Phía trang tin này đã liên lạc với HYBE về vụ việc nhưng công ty chủ quản của BTS không có phản hồi nào. Trang tin này cho rằng việc từ chức này của Jungkook chính là vì nam idol đã cảm thấy áp lực và gánh nặng khi bị netizen chỉ trích rằng mình 'quảng cáo trá hình' cho thương hiệu gia đình mà không thể công khai bản thân cũng là giám đốc tại công ty.

Thông tin được đăng tải đã khiến netizen chia làm hai luồng ý kiến trái chiều. Có những người phản đối hành động này của Jungkook và cho rằng anh không nên 'quảng cáo trá hình' như vậy và từ đầu nên công bố đó là thương hiệu của anh trai mình.

Trong khi đó, những người khác lại cho rằng Jungkook rất khó có thể tự công bố mình đứng sau thương hiệu này vì sợ sẽ dẫn đến tranh cãi. Mặc khác trước đó Jungkook cũng từng rất nhiều lần quảng bá hoàn toàn miễn phí cho những thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ khác chứ không phải chỉ cố tình quảng bá cho người nhà.

Jungkook trình diễn ca khúc 'Butter' của BTS

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Hàn đưa tin Jungkook (BTS) từ chức giám đốc thương hiệu thời trang của anh trai: Nghi ngờ vì tranh cãi âm thầm PR cho người nhà?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO