Truyền thông Đức: Berlin cáo buộc một phụ nữ làm gián điệp cho Trung Quốc

Thế Việt| 05/08/2021 10:24

Baoquocte.vn. Ngày 4/8, truyền thông Đức đưa tin, các công tố viên nước này đã cáo buộc Klara K., một phụ nữ mang hai quốc tịch Đức và Italy, tội hoạt động gián điệp cho Trung Quốc trong nhiều năm.

Truyền thông Đức: Berlin cáo buộc một phụ nữ làm gián điệp cho Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)
Quốc kỳ Đức và Trung Quốc tung bay tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào tháng 5/2018. (Nguồn: Reuters)

Bà Klara K. là vợ của nghi phạm Klaus L., người bị bắt hồi tháng trước với cáo buộc hoạt động gián điệp cho Trung Quốc.

Theo cáo trạng, bà Klara K. bị buộc tội hỗ trợ các hoạt động gián điệp cho chồng từ năm 2010.

Ông Klaus L., 75 tuổi, là một nhà khoa học chính trị từng điều hành “Viện Nghiên cứu xuyên quốc gia”, tổ chức tư vấn với mạng lưới rộng khắp toàn cầu có trụ sở ở thành phố Landshut (bang Bayern), từ năm 2001.

Các công tố viên nêu rõ, tình báo Trung Quốc đã liên lạc với 2 đối tượng trên lần đầu tiên khi họ tới công tác ở thành phố Thượng Hải vào tháng 6/2010.

Trong những năm sau đó cho đến tháng 11/2019, 2 người này được cho là thường xuyên chuyển thông tin cho tình báo Trung Quốc “trước hoặc sau các chuyến thăm cấp nhà nước hoặc hội nghị đa quốc gia” hay một số vấn đề khác.

Hai người này được trả tiền đi lại bằng máy bay, ăn ở khách sạn và một chương trình hỗ trợ tương ứng trong thời gian họ ở nước ngoài. Bên cạnh đó, họ còn nhận được một khoản phí.

Theo đài BR của Đức, trường hợp người chồng Klaus L. còn bị cáo buộc là gián điệp hai mang. Một nghiên cứu của đài ARD cho biết ,ông KLaus L. được cho là đã cung cấp thông tin cho Cục Tình báo đối ngoại Đức (BND) trong hơn 50 năm.

Người này chính thức làm việc cho Tổ chức Hanns Seidel trực thuộc đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) cho đến năm 2011.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Đức: Berlin cáo buộc một phụ nữ làm gián điệp cho Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO