Truy tố cán bộ công an ở Hà Nội làm giả sổ tạm trú đem bán

31/10/2021 20:46

Cựu cán bộ công an Vũ Hải Long (ở Hà Nội) vừa bị truy tố vì làm giả sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của công an phường để đem bán.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đỗ Quang Vinh (SN 1989, ở Thanh Trì) và Vũ Hải Long (SN 1992, ở quận Hà Đông) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Long là cựu cán bộ cảnh sát khu vực Công an phường La Khê và Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Hồi tháng 3, bị can này đã bị kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân.

Theo cáo trạng, năm 2018, bị can Vinh và Long quen biết nhau. Thời điểm đó, Long là cảnh sát khu vực Công an phường La Khê, sau đó chuyển sang làm cảnh sát khu vực Công an phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.


Vinh nhờ Long làm giả sổ tạm trú, giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của Công an phường La Khê, Công an phường Phú Lương cho những người không sinh sống ở hai phường trên để bán cho Vinh với giá 800 ngàn đồng/1 sổ tạm trú, 200 ngàn đồng/1 giấy xác nhận tạm trú.

Từ tháng 10/2018- 3/2019, Long đã làm giả 5 sổ tạm trú, 5 giấy xác nhận tạm trú có đóng dấu xác nhận của Công an phường La Khê và Công an phường Phú Lương để bán cho Vinh.

Vinh bán 5 sổ tạm trú với giá 1,1 triệu đồng/sổ cho một người bạn quen ngoài xã hội (không xác định được nhân thân lý lịch), bán 4 giấy xác nhận tạm trú với giá từ 700 ngàn đồng – 1 triệu đồng/tờ.

Khi Vinh đang bán giấy xác nhận tạm trú thứ 5 cho khách thì bị công an phát hiện, thu giữ.

Cáo buộc cho rằng, Vinh còn tự làm giả 1 giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) để bán với giá 700 ngàn đồng.

Do không thu giữ được bản gốc 3 giấy xác nhận tạm trú giả mà Vinh đã bán cho khách, nên CQĐT xác định Long đã làm giả 7 tài liệu, thu lời 5 triệu đồng; Vinh đã làm giả 8 tài liệu, thu lời 3,6 triệu đồng.

Bị can Vinh đã tự nguyện nộp lại số tiền 3,6 triệu đồng thu lời bất chính cho Cơ quan điều tra.

Đối với chữ ký của một số cán bộ lãnh đạo Công an phường La Khê, Công an phường Phú Lương trong sổ tạm trú và giấy xác nhận tạm trú giả, CQĐT cho rằng, những chữ ký và con dấu đó là do Vũ Hải Long thực hiện nên không đề cập xử lý.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tố cán bộ công an ở Hà Nội làm giả sổ tạm trú đem bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO