Truy tìm đối tượng liên quan vụ đốt nhà Thiếu tá Cảnh sát hình sự

Nguyễn Nhân| 09/07/2021 18:45

(CAO) Ngày 9-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã thông báo truy tìm Nguyễn Minh Tới (39 tuổi, ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt). Người này được xác định có liên quan đến vụ án hủy hoại tài sản xảy ra vào tháng 9-2020.

Tới được xác định có vai trò liên quan trong vụ án. Hiện nay, đối tượng không có mặt tại nơi cư trú. Công an yêu cầu đối tượng ra trình diện, phục vụ công tác điều tra.

Chân dung Nguyễn Minh Tới.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 30-9-2020, nhà của Thiếu tá Hồ Đình Huyên - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận ở phường Trung Kiên bị người khác phóng hỏa. Đám cháy sau đó được dập tắt, không gây thiệt hại về người.

Công an vào cuộc điều tra, khởi tố bị can đối với Hồ Thanh Hải (33 tuổi) và Nguyễn Quốc Tài Nguyên (21 tuổi, cùng ngụ quận Thốt Nốt). Hải và Nguyên thừa nhận đã đổ xăng của Thiếu tá Huyên theo xúi giục của Trần Công Xuân (còn gọi Chín Xuân, 52 tuổi).

Nguyên nhân sự việc do trước đó một đàn em của Xuân xảy ra mâu thuẫn và cầm ly đánh vào mặt người khác gây thương tích 27%. Sau khi xảy ra sự việc, Xuân cho đàn xem đến nhà nạn nhân xin lỗi và bồi thường, yêu cầu rút đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên Công an quận Thốt Nốt nhận định với kết quả giám định và việc cầm ly đập vào mặt nạn nhân là hành vi côn đồ, đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên tiến hành khởi tố, bắt tạm bị can liên quan.

Xuân cho rằng cơ quan điều đã làm khó, trực tiếp là Thiếu tá Huyên nên sau đó xúi giục đàn em gây ra vụ phóng hỏa trên.

Bị can Trần Công Xuân.

Quá trình mở rộng điều tra, tối 26-3, Công an TP. đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Xuân.

Đối tượng này được xem là “giang hồ” có số má ở quận Thốt Thốt. Xuân thành lập hội bốc vác do mình quản lý, sau đó buộc nhiều cơ sở kinh doanh ký hợp đồng. Sau đó Xuân khoán lại cho đàn em làm việc để hưởng tiền chênh lệch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng liên quan vụ đốt nhà Thiếu tá Cảnh sát hình sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO