Truy quét chuỗi AE Shop ở nhiều tỉnh, thu giữ số lượng lớn hàng hiệu 'dởm'

21/01/2021 09:46

Cơ quan chức năng vừa tiến hành kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và do nước ngoài sản xuất tại chuỗi cửa hàng AE Shop Việt Nam ở 3 tỉnh thành.

Truy quét chuỗi AE Shop ở nhiều tỉnh, thu giữ số lượng lớn hàng hiệu dởm - 1
Cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng AE Shop tại Bắc Giang.

Ngày 20/1, Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phối hợp với lực lượng công an kiểm tra, tạm giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và do nước ngoài sản xuất tại cửa hàng AE Shop Việt Nam.

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cửa hàng nêu trên đang bày bán 1.101 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gucci, Louis Vuitton, Burberry, D&G, Adidas, Nike và 699 mặt hàng thời trang do nước ngoài sản xuất.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ tang vật, thiết lập hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 19/1, cơ quan quản lý thị trường cũng đã phát hiện cơ sở thuộc chuỗi AE shop Việt Nam tại Hà Nội bán hàng giả mạo nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.

Truy quét chuỗi AE Shop ở nhiều tỉnh, thu giữ số lượng lớn hàng hiệu dởm - 2
Số lượng hàng hóa vi phạm lớn.

Tại thời điểm kiểm tra, quản lý cửa hàng thừa nhận toàn bộ số hàng tại cửa hàng không có hóa đơn chứng từ và là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Có tới 4.686 sản phẩm giày, dép, quần áo, thắt lưng… mang các nhãn hiệu: Louis Vuitton, D&G, Dior, Lacoste, Adidas, Givenchy, Bubberry, Mango, Clarks, Hermes, Philipp Plein, Gucci, Versace, Nike, DSQuared, Fendi. Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ.

Truy quét chuỗi AE Shop ở nhiều tỉnh, thu giữ số lượng lớn hàng hiệu dởm - 3

Đại diện phía cơ quan quản lý thị trường cho biết sẽ tiếp tục mở rộng, làm rõ hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở trên cũng như xác minh, làm rõ nguồn gốc của hàng hóa và số hàng hóa đã tiêu thụ…

Trước đó, cũng tại cửa hàng AE Shop ở Hải Dương, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giầy, ví cầm tay mang nhãn hiệu nước ngoài nổi tiếng nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp kèm theo, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông P.Đ.H là chủ của hàng AE Shop đã thừa nhận việc sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "AE Shop" để giới thiệu, chào bán hàng trực tuyến (online) các sản phẩm cho người tiêu dùng. Tại thời điểm kiểm tra, ông này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy quét chuỗi AE Shop ở nhiều tỉnh, thu giữ số lượng lớn hàng hiệu 'dởm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO