Trường tiểu học đầu tiên ở TP.HCM đón học sinh trở lại học tập

MAI CÁT| 07/10/2021 16:53

Trường tiểu học Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) sẽ đón học sinh đi học trở lại tại trường từ ngày 11/10.

Chiều 7/10, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, 112 học sinh Trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 11/10. Học sinh khối 1 và 2 sẽ trở lại trường học tập trước, các em sẽ học trực tiếp 1 buổi/ngày.

“Ngành đã đảm bảo đủ điều kiện để tổ chức học trực tiếp tại xã đảo Thạnh An”, ông Hiếu nói.

Trường tiểu học đầu tiên ở TP.HCM đón học sinh trở lại học tập - 1

Ảnh minh họa.

Hiện nhà trường đã cho phun khử khuẩn toàn trường, lau chùi bàn ghế, đồ dùng dạy học, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách.

Trường cũng thực hiện sửa chữa những hạng mục nhỏ, nhà vệ sinh, chống mối mọt, rà soát, bổ sung các thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Việc bố trí phân luồng lối di chuyển khi học sinh đến trường cũng đã được tính toán.

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Cần Giờ chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu và đề xuất với UBND huyện về các phương án, cách thức tổ chức dạy học trực tiếp khi học sinh trở lại trường trong thời gian tới.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, khoảng 100.000 học sinh của thành phố mắc kẹt ở các tỉnh, thành khi về quê nghỉ hè hay được cha mẹ gửi về quê tránh dịch COVID-19. Trong đó, có khoảng 6.000 em được đăng ký học tạm ở quê.

Người dân ở TP.HCM muốn đến các tỉnh, thành phố khác để đưa, đón con phải làm đơn đề nghị gửi qua hộp thư điện tử của Sở GTVT TP.HCM (sgtvt@tphcm.gov.vn), trình bày lý do, kế hoạch di chuyển (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết; kèm bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan; giấy tờ chứng minh) để được xem xét, giải quyết.

MAI CÁT
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học đầu tiên ở TP.HCM đón học sinh trở lại học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO