Trưởng nhóm Mây Trắng Ngọc Châu và tâm huyết bảo tồn nhóm sau hơn 20 năm

15/08/2022 11:48

Tôi thừa nhận đôi khi cũng sợ bị khán giả nhận xét là cưa sừng làm nghé vì nhóm vẫn giữ hình ảnh các cô gái tuổi teen dù tuổi tác đã vượt xa” - trưởng nhóm Ngọc Châu tâm sự.

Mới đây, chương trình Đời nghệ sĩ đã lên sóng với sự xuất hiện của nhóm nhạc Mây Trắng – một trong hai nhóm nhạc nữ nổi đình đám thập niên 2000, trở thành một phần ký ức, tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

Sau hơn 20 năm, nhóm Mây Trắng vẫn hoạt động

Tại chương trình, trưởng nhóm Mây Trắng hiện tại là Ngọc Châu (cũng là thành viên gắn bó lâu năm nhất từ khi nhóm mới thành lập) tâm sự về nhóm sau hơn 20 năm thành lập:

"Nhắc tới Mây Trắng là nhắc tới bầu trời tuổi thơ của rất nhiều thế hệ các bạn trẻ yêu nhạc Việt.

Trải qua thời gian cùng nhiều thăng trầm, biến động, dù cho các thành viên đến và đi lần lượt nhưng Mây Trắng vẫn còn trường tồn đến tận hôm nay. Chúng tôi được đông đảo khán giả ví von bằng cái tên thân thương "Nhóm nhạc quốc dân".

Tôi là thành viên lâu năm nhất. Bên cạnh đó, Mây Trắng của hiện tại có sự góp mặt của An Nhiên gia nhập nhóm năm 2019 và Ngọc Trâm tham gia từ năm 2015".

Trưởng nhóm Mây Trắng Ngọc Châu và tâm huyết bảo tồn nhóm sau hơn 20 năm-1
Nhóm Mây Trắng hiện tại

Là đàn em vào nhóm khá muộn, Ngọc Trâm chia sẻ về trưởng nhóm Ngọc Châu: "Chị Ngọc Châu là người vô cùng khó tính.

Mọi thứ với chị đều phải chỉn chu như đúng giờ, đồ diễn mặc ra sao, phụ kiện thế nào,… chỉ cần trật một thứ thôi là sẽ bị la liền. Ngày tôi mới vào nhóm vì còn trẻ nên bị chị Châu la hoài, la còn nhiều hơn An Nhiên bây giờ.

Tuy nhiên, bản thân tôi rất thích tính nghiêm khắc của chị Châu trong công việc, cái nào ra cái đấy. Ở ngoài đời chị rất khác, dễ thương lại hay tâm sự".

Bị đàn em nói khó tính, Ngọc Châu vội thanh minh: "Khi tái lập lại nhóm nhạc Mây Trắng sau thời gian tạm nghỉ, tôi không muốn Mây Trắng mới có những hình ảnh của nhóm Mây Trắng cũ đã quá ăn sâu vào tâm trí khán giả.

Nhóm Mây Trắng mới cần một hình ảnh tươi mới hơn, chỉn chu và cố gắng nhiều hơn.

Trưởng nhóm Mây Trắng Ngọc Châu và tâm huyết bảo tồn nhóm sau hơn 20 năm-2

Vậy mà ngay ngày đầu tiên ra mắt trở lại với thành viên mới thì cả hai bạn Ngọc Châu và An Nhiên lại đi trễ và còn đi nhầm địa điểm khác.

Lúc ấy, tôi khá bực và la nhiều vì sợ mất uy tín của nhóm Mây Trắng với những chương trình đã yêu thương và mời Mây Trắng trở lại biểu diễn. Đó là lí do tôi bị hai bạn nói khó tính".

Ngọc Trâm nói thêm: "Hôm đó, vừa hát xong là chị Châu la chúng tôi luôn nhưng trước khi hát thì không, để giữ cho hai chúng tôi có sự thoải mái lên trình diễn. Nhờ đó, ấn tượng của tôi về chị là nghiêm khắc nhưng cũng rất yêu thương các em. Điều đó khiến tôi gắn bó với nhóm đến tận hôm nay".

Tâm huyết của trưởng nhóm Mây Trắng

Tiếp đó, Ngọc Châu chia sẻ về những khó khăn để duy trì nhóm Mây Trắng suốt vài chục năm qua:

"Mây Trắng được biết tới là nhóm nhạc tuổi teen chuyên trị các bài nhạc pop nhưng theo thời gian của hiện tại thì đã có ít nhiều thay đổi để phù hợp hơn với định hướng cũng như phong cách của nhóm.

Tôi thừa nhận đôi khi cũng sợ bị khán giả nhận xét là cưa sừng làm nghé vì nhóm vẫn giữ hình ảnh các cô gái tuổi teen dù tuổi tác đã vượt xa.

Được cái, ba chị em có ngoại hình trạc tuổi nhau nên chọn trang phục có phần dễ dàng và đồng bộ hơn.

Đấy là về âm nhạc, còn ở những khía cạnh khác như cuộc sống riêng tư của mỗi cá nhân cũng phần nào ảnh hưởng ít nhiều tới sự bền chặt và hoạt động của nhóm nhạc Mây Trắng.

Trưởng nhóm Mây Trắng Ngọc Châu và tâm huyết bảo tồn nhóm sau hơn 20 năm-3

Theo tôi, một nhóm nhạc để duy trì được với nhau rất khó bởi mỗi người đều có một suy nghĩ riêng trong từng ngày, từng tháng cho tới từng năm. Vì thế, việc duy trì nhóm nhạc rất khó, khó hơn đi hát solo nhiều. Nhưng tôi lại không muốn đi hát solo mà muốn nối tiếp để giữ được cái tên Mây Trắng.

Rất may là cả ba thành viên hiện tại vẫn còn cái duyên với nhau, đặc biệt là Ngọc Trâm.

Trong tương lai, ai cũng sẽ phải lấy chồng, lập gia đình và sinh con.

Mỗi khi thành viên trong nhóm có chồng, chúng tôi vẫn chúc mừng nhau. Riêng tôi còn phải hối các bạn lấy chồng lẹ lẹ dùm. Tôi tâm niệm mọi người cần có định hướng riêng cho mình, thậm chí là hát solo nếu cảm thấy có khả năng và sắp xếp được với các thành viên trong nhóm. Mọi thứ tôi vẫn vui vẻ ủng hộ bình thường".

Theo Trí Thức Trẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng nhóm Mây Trắng Ngọc Châu và tâm huyết bảo tồn nhóm sau hơn 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO